Hạ tầng

Khẩn trương lắp lại cầu sau phản ánh của Báo Giao thông

13/12/2017, 08:01

Báo Giao thông ra ngày 15/11 có bài “Dỡ cầu do bão, học sinh trắc trở đến trường”, phản ánh việc TP Nha Trang...

053308-4

Hàng chục học sinh đi trên thuyền nhỏ hoàn toàn không có phao cứu nạn

Báo Giao thông số ra ngày 15/11 có bài “Dỡ cầu do bão, học sinh trắc trở đến trường”, phản ánh việc TP Nha Trang tháo dỡ cầu gỗ Phú Kiểng qua sông Cái khiến hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là hơn 150 em học sinh phải chui hầm đường sắt, đi thuyền không áo phao sang bên kia sông để đến trường.

Ghi nhận thực tế chiều 12/12 tại vị trí cầu cũ trước kia (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa), đơn vị thi công thực hiện việc đóng các cọc bê tông sâu hơn 2m vào lòng sông theo phương pháp thổi thủy lực rồi lắp đặt các ván gỗ. Hiện, đã hoàn thành 50m cầu trong tổng chiều dài hơn 350m.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Chủ đầu tư công trình cho biết, ngay sau phản ánh của Báo Giao thông, TP Nha Trang và đơn vị đã họp bàn lên phương án lắp đặt. “Chúng tôi đang tập trung nhân lực thi công, dự kiến đến ngày 21/12 sẽ hoàn thành việc lắp cầu, kết nối lại giao thông trong vùng. Kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng”, ông Thuận cho biết.

Trước đó, để đảm bảo an toàn trong việc đi lại cho người dân, đặc biệt là hàng trăm học sinh trên địa bàn, từ cuối tháng 11, TP Nha Trang đã hợp đồng với một đơn vị vận tải đường thủy tổ chức đưa đón miễn phí cho các em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.