Hạ tầng

Khẩn trương sửa chữa hư hỏng trên các tuyến QL qua miền Trung-Tây Nguyên

29/01/2019, 13:26

Ngày 29/1, Cục quản lý đường bộ III cho biết đã có văn bản gửi các đơn vị về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng các tuyến QL qua địa bàn.

img
Nhà thầu thực hiện cào bóc, thảm lại mặt đường hằn lún, ổ gà trên tuyến QL1 qua Phú Yên. Ảnh: Xuân Huy

Theo Cục Quản lý đường bộ III, thời gian qua, trên các tuyến QL qua địa bàn miền Trung - Tây Nguyên xảy ra một số vụ TNGT mà tại các vị trí này có các yếu tố hư hỏng mặt đường, vạch sơn tín hiệu mặt đường mờ không phát huy tác dụng nhưng chưa được sửa chữa khôi phục.

Trên cơ sở đó, Cục có văn bản gửi các chủ đầu tư, các nhà đầu tư BOT dự án nâng cấp, mở rộng QL qua địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đề nghị các đơn vị này khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa ngay các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá 5 ngày. Trường hợp mưa kéo dài liên tục, chưa đủ điều kiện để đảm bảo công tác sửa chữa thì phải có công tác sửa chữa tạm thời theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Các nhà thầu cũng phải thực hiện trách nhiệm bảo hành: Hoàn trả ngay các vị trí vạch sơn kẻ đường bị mờ, không còn đảm bảo sáng rõ, phát huy tác dụng (đặc biệt là vạch sớm tìm đường, vạch sơn phân làn).

img
Các đơn vị phải có kế hoạch dừng thi công trong thời gian Tết Nguyên đán, phối hợp với các cơ quan liên quan để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao. Ảnh: Xuân Huy

Ngoài ra, đối với các dự án đang thi công: Chỉ đạo nhà thầu thi công thu dọn toàn bộ công trường, máy móc, thiết bị thi công ra khỏi phạm vi nền mặt đường, không gây cản trở giao thông, trả lại toàn bộ mặt đường hiện có, đảm bảo số làn xe lưu thông trên tuyến thuận lợi. Rà soát để bổ sung hệ thống ATGT đầy đủ (cọc tiêu, biên bản, biển chỉ dẫn, đèn báo hiệu . . ), đặc biệt là các vị trí chênh cao giữa đường cũ và đường mới mở rộng, vị trí mặt đường bị thất hẹp, các vị trí đang thi công cầu... Đồng thời, các đơn vị phải có kế hoạch dừng thi công trong thời gian Tết Nguyên đán, phối hợp với các cơ quan liên quan để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao.

“Chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT, Tổng Cục ĐBVN và pháp luật trong trường hợp xảy ra TNGT do tồn tại mặt đường không kịp sửa chữa, khắc phục mặt đường”, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.