Thị trường

Khẩn trương xử lý vi phạm của Mumuso

03/08/2018, 20:08

Bộ trưởng Công thương đã yêu cầu khẩn trương xử lý vi phạm của Mumuso Việt Nam.

khan-truong-xu-ly-vi-pham-mumuso-viet-nam

Bộ trưởng Công thương đã yêu cầu khẩn trương xử lý vi phạm của Mumuso Việt Nam.

Bộ Công thương cuối ngày 3/8 đã phát đi thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc xử lý vi phạm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam (Mumuso Việt Nam).

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng khẩn trương điều tra và xử lý hành vi vi phạm Luật cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam.

Bộ trưởng Công thương cũng yêu cầu Cục Quản lý Thị trường khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam và công khai kết quả xử lý.

Đối với các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam, Bộ trưởng Công thương yêu cầu các đơn vị theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động tuân thủ pháp luật cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình này trên phạm vi cả nước và báo cáo ngay cho lãnh đạo Bộ phương án xử lý nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công thương cũng sẽ nghiên cứu rà soát, đánh giá các bất cập của chính sách pháp luật quản lý hiện hành đối với mô hình kinh doanh theo chuỗ và đề xuất các chính sách để tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động của mô hình này. 

Trước đó, Bộ Công thương đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật của Mumuso Việt Nam từ 2016 tới 31/5/2018 trên cơ sở kiến nghị của người tiêu dùng về việc Công ty này đã nhập nhèm nguồn gốc và thương hiệu sản phẩm.

Theo kết luận của Bộ Công thương, trong số 2.273 loại hàng hóa được Công ty kinh doanh, có 2.257 loại hàng hóa (99,3%) được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Mumuso Việt Nam cũng thông tin gây hiểu nhầm về nhãn hiệu, quảng cáo gây nhầm lẫn về nơi sản xuất hàng hóa cũng hàng loạt sai phạm khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.