Vận tải

Khan vé máy bay rẻ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

12/04/2018, 07:02

Theo khảo sát của Báo Giao thông, đến ngày 11/4, còn khoảng gần 20 ngày nữa là tới kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5...

10

Khách hàng của Vietjet làm thủ tục đi Đà Nẵng tại CHK Quốc tế Nội Bài - Ảnh: K.Linh

Vé đến các điểm du lịch hấp dẫn đang cạn dần

Một số đại lý vé máy bay cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mặc dù nhu cầu tăng khá cao do thời gian nghỉ lễ kéo dài tới 4 ngày (từ 28/4 đến hết 1/5) song do tải cung ứng lớn nên vé không quá thiếu. Mặc dù vậy, mức giá rẻ đã không còn. Các tuyến nội địa truyền thống khách đi nhiều vẫn là Đà Nẵng, Phú Quốc, TP.HCM. Ngoài ra, các điểm đến mới như: Quy Nhơn, Tuy Hoà… cũng vẫn được người dân ưa chuộng do có sức hút từ các món ăn ngon, giá rẻ và biển đẹp.

Dạo một vòng trên các trang đặt vé trực tuyến trong ngày 11/4, ghi nhận của Báo Giao thông, khách bay Hà Nội - Quy Nhơn từ ngày 27/4 (1 ngày trước kỳ nghỉ lễ) nếu chấp nhận bay muộn, giá vé thấp nhất đang bán thuộc Vietjet Air với mức giá chiều đi chỉ từ 1,06 triệu đồng. Ở chiều về, khách hàng thậm chí còn có thể mua ở mức giá 930 nghìn nếu chấp nhận bay đêm 30/4.

Với các chặng bay quốc tế, khảo sát của PV cho thấy các chặng tầm ngắn dưới 6 giờ bay như: Hà Nội/TP HCM đến Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã không còn các mức giá thấp. Hiện tượng này cũng tương tự mọi năm do tâm lý “đi nước ngoài đặt vé sớm” của hành khách.

Tuy nhiên, muốn bay đúng dịp cao điểm (từ 28/4), trên chặng Hà Nội - Quy Nhơn, Jetstar Pacific đang cung cấp vé chặng này lên tới 3,4 triệu đồng trong khi đó, với 3 chuyến bay mỗi ngày, Vietjet chỉ hết vé chuyến bay từ 12h45 tại Hà Nội. 2 chuyến còn lại, hành khách vẫn có thể mua với giá tương ứng 2,4 và 2,2 triệu đồng (chưa kể thuế phí).

Trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc, do được các hãng tăng tải mạnh nên giá vé theo nhiều hành khách vẫn ở mức chấp nhận được. Giá vé đang mở bán của Jetstar Pacific là 2,9 triệu đồng - 3,2 triệu đồng trong khi đó giá vé của Vietjet là 3,4 triệu - 4 triệu đồng/vé. Mức giá của Vietnam Airlines cũng chỉ nhỉnh hơn chút, ở mức 4 triệu đồng/vé hạng thường và từ 5,8 triệu đồng/vé hạng thương gia.

Trên trục Hà Nội - TP.HCM, hành khách sẽ bất ngờ vì vẫn có thể mua được giá vé chỉ từ 1,4 triệu đồng của Jetstar hoặc Vietjet. Mức vé mà Vietnam Airlines cung cấp hiện cũng chỉ từ 1,9 triệu đồng.

Khuyến cáo không mua vé qua trung gian

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện một số hãng hàng không đã thông báo hết vé ở một số chuyến bay trên các chặng bay quốc tế đến Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Theo các hãng, thực chất thời điểm này chỉ hết vé với khách lẻ vì nhiều công ty du lịch đã khoá chỗ từ trước để đáp ứng nhu cầu cho những khách đặt tour sát ngày bay. Đối với những thị trường không cần visa, nhiều nhóm khách chỉ mua tour trước 3-4 ngày so với lịch khởi hành.

Cũng theo các hãng hàng không, hành khách cần lưu ý khi đặt vé máy bay mùa cao điểm là cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian. Mới đây, Cục Hàng không VN cũng đã khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thanh toán: Đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán.

Hành khách cần lưu ý xuất trình những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận chủ thẻ như: Thẻ thanh toán, giấy tờ tùy thân và vé điện tử khi được hãng hàng không yêu cầu.

Cũng theo Cục Hàng không VN, hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.