Thể thao

Kháng cáo thất bại, Barca bị cấm chuyển nhượng

30/12/2014, 19:52

CLB Barca sẽ bị cấm mua bán cầu thủ trong năm 2015 sau khi kháng cáo của đội bóng này bị Tòa trọng tài Thể thao (CAS) bác bỏ.

Barca bị cấm chuyển nhượng cầu thủ đến hết năm 2015
Barca bị cấm chuyển nhượng cầu thủ đến hết năm 2015

Như tin chúng tôi đã đưa, hồi đầu tháng 4 năm nay, Barca bất ngờ nhận án cấm chuyển nhượng kéo dài 14 tháng của FIFA vì vi phạm quy định chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Lệnh cấm tạm thời được dỡ bỏ sau khi Barca nộp đơn kháng cáo và đội bóng này đã tranh thủ thực hiện một loạt hợp đồng đình đám như Luis Suarez, Thomas Vermaelen hay Ivan Rakitic. Tổng số tiền họ đã đổ ra là 215 triệu euro.

Tuy vậy, sau đó FIFA bác đơn kháng cáo của Barca và thông báo đội chủ sân Nou Camp sẽ bị cấm mua sắm cầu thủ cho đến tháng 1/2016. Không đồng ý với phán quyết của FIFA, Barca tiếp tục kháng cáo lên cấp cao hơn là Tòa trọng tài Thể thao (CAS) với hi vọng sẽ được giảm án. Thế nhưng, kết quả thu được vẫn không có gì thay đổi.

Hôm nay, CAS đã chính thức ra phán quyết cuối cùng và Barca vẫn bị cấm chuyển nhượng đến hết tháng 12/2015. “CAS đã bác đơn kháng cáo của Barca về quyết định ban hành bởi FIFA được đưa ra vào ngày 19/8/2014. FIFA có đủ chứng cứ về việc Barca ký kết với các cầu thủ vị thành niên ngoài Tây Ban Nha ở các đội trẻ và quyết định của FIFA sẽ còn nguyên hiệu lực” - một thông báo từ CAS cho biết.

Ngoài việc bị cấm mua sắm cầu thủ, Barca còn phải nộp phạt 375 ngàn euro.

Thanh Hà (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.