Showbiz

“Khang Hy” Trương Quốc Lập bị chê không đủ tư cách đứng lớp giảng dạy

29/03/2023, 15:59

Ở tuổi 68, Trương Quốc Lập vẫn đến trường để giảng dạy cho sinh viên. Tuy nhiên, ông gây tranh cãi về người con trai của mình.

Theo Sohu, hình ảnh nam diễn viên gạo cội Trương Quốc Lập xuất hiện với vai trò giảng viên tại một trường đại học ở Trùng Khánh mới đây được dân mạng xứ Trung lan truyền rộng rãi.

Trong một chia sẻ trong bài phát biểu của mình, ông cho biết bản thân đứng lớp không phải ở vai trò khách mời nên mong các sinh viên không cần khách sáo. Sự thực, ông là một Trưởng khoa kiêm giáo sư của trường học này.

img

Ngoài công việc diễn xuất và làm phim, Trương Quốc Lập còn tham gia giảng dạy cho sinh viên

Thông tin này gây bất ngờ cho các sinh viên bởi từ trước đến nay, diễn viên gạo cội chưa từng hé lộ về thân phận của mình ở trường học. Ông cũng hiếm khi xuất hiện tại trường nên ít người biết ông là một trưởng khoa trong nhiều năm.

Đáng chú ý, không ít bình luận tiêu cực đã nhắm về phía Trương Quốc Lập cho rằng, ông không có tư cách đứng lớp với vai trò trưởng khoa hay giáo sư. Theo Sohu, nhiều ý kiến cho rằng ông không dạy được con trai mình thì không nên dạy bảo người khác.

Con trai Trương Quốc Lập và Trương Mặc, sinh năm 1982, là con của ông và người vợ đầu. Sinh ra trong gia đình có bố là nghệ sĩ nổi tiếng, Trương Mặc có nhiều đặc quyền và cơ hội hơn người khác để bước chân vào làng giải trí.

img

Những bê bối của con trai là Trương Mặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và danh tiếng của Trương Quốc Lập

Thế nhưng, anh đã không biết tận dụng những cơ hội ấy mà khiến bản thân nhanh chóng sa ngã, liên tục vướng vào scandal từ bạo hành bạn gái, sử dụng ma túy, chất cấm... Nam diễn viên trẻ từng vướng vào tù tội vì sử dụng chất cấm với bạn bè.

Những sai lầm của con trai đã khiến danh tiếng của Trương Quốc Lập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Báo chí xứ Trung nhận định, thất bại lớn nhất trong cuộc đời của Trương Quốc Lập cũng chính là con trai của ông.

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tiêu cực, vẫn có nhiều người bênh vực diễn viên kỳ cựu. Bởi trên thực tế, ông là một trong những diễn viên xuất sắc của nền điện ảnh Trung Quốc, nổi tiếng với nhiều bộ phim và nhiều vai diễn, sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh như giải Kim Kê, giải Kim Ưng, giải Bách Hoa... Nam diễn viên không chỉ sở hữu kỹ năng về chuyên môn, còn là người có địa vị trong làng giải trí.

Trong cuộc sống đời tư, ngoài những chuyện không như ý do con trai gây ra, Trương Quốc Lập gần như tránh xa tuyệt đối scandal và chỉ chuyên tâm làm nghề.

Trương Quốc Lập sinh năm 1955, nổi tiếng với nhiều tác phẩm như: Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam... Ông từng được xếp vào hàng ngũ "10 diễn viên xuất sắc nhất Trung Quốc" khi sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, được nhiều người yêu mến.

Ở tuổi 68, Trương Quốc Lập vẫn miệt mài làm việc. Ông vẫn tích cực tham gia các chương trình truyền hình mang tính giải trí, vui vẻ. Ngoài diễn xuất ông còn làm đạo diễn, giám sát sản xuất phim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.