Pháp đình

Kháng nghị giảm nhẹ hình phạt cho hai thiếu niên cướp bánh mỳ

01/08/2016, 22:10

Viện trưởng VKSND TP.HCM chỉ đạo kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho hai thiếu niên cướp bánh mỳ.

DSC_0086

VKSND TP.HCM đã kháng nghị vụ án "cướp bánh mỳ" theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo

Chiều 1/8, nguồn tin từ VKSND TP.HCM cho biết thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND TP đã kháng nghị vụ án "cướp bánh mỳ vì đói". 

Cụ thể Viện trưởng VKS TP.HCM chỉ đạo kháng nghị xem xét lại hình phạt theo hướng giảm nhẹ cho các bị cáo, đảm bảo đúng với tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo và nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào sáng 20/7, HĐXX TAND quận Thủ Đức đã xét xử hai bị cáo trong vụ án "cướp bánh mỳ vì đói". Tại tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9, chủ mưu), sau khi tuyên mức àn tù 8 tháng 20 ngày, bằng thời gian tạm giam.

Dù là chủ mưu nhưng Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ như chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo. nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, do đó TAND quận Thủ Đức đã tuyên mức án và thả tự do ngay tại tòa với mức án như trên. Riêng bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn trước đó đã bị công an huyện Củ Chi khởi tố, truy nã về hành vi trộm cắp tài sản, nên bị HĐXX tuyên mức án 10 tháng tù.

Theo cáo trạng, Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị điều tra, truy tố về tội cướp giật tài sản. Tối 17/10/2015, Tân và Tuấn đi chơi games ở quận 9 đến sáng hôm sau mới ra về.

Trên đường đi cả hai đói bụng nên bàn nhau đi cướp đồ ăn. Khi đến tiệm tạp hóa Gia Huy ở quận Thủ Đức, Tuấn và Tân dừng lại kêu chủ quán bán 2 ổ bánh mỳ và một số thức ăn trị giá 45 nghìn đồng. Khi chủ quán đưa bịch thức ăn ra, thì Tuấn giật lấy còn Tân tăng ga xe bỏ chạy. Tuy nhiên chủ tiệm tạp hóa truy hô, người dân bắt được cả hai giao cho công an.

Sau phiên tòa, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho rằng mức án với hai bị cáo phạm tội khi chưa thành niên là quá nặng, không tạo điều kiện cho người chưa thành niên phạm tội được sửa chữa, khắc phục sai lầm. Do đó ông Trí đã chỉ đạo VKSND TP.HCM kháng nghị theo hướng giảm nhẹ cho các bị cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.