Xã hội

Khánh Hòa bác thông tin người tiêm vaccine phải đi test nhanh Covid-19

07/08/2021, 16:13

Trưa 7/8, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Khánh Hòa vừa có văn bản thông tin về việc yêu cầu người tiêm vaccine đi test nhanh Covid-19.

img

Theo CDC Khánh Hòa, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin CDC ra thông báo khẩn liên quan đến việc người tiêm vaccine phải đi test nhanh Covid-19 là giả mạo.

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền nội dung thông tin giả như sau: “CDC KHÁNH HOÀ THÔNG BÁO KHẨN: Yêu cầu Cán bộ, viên chức, nhà giáo, người lao động tham gia tiêm vaccine ngày 5-6/8/2021 tại 26 Hoàng Hoa Thám có mặt tại Nhà thi đấu trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang để test nhanh Covid-19. THỜI GIAN 10H00 thứ 7 ngày 7/8. Lưu ý: Mang giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 để qua các chốt kiểm tra. Tự cách ly tại nhà (đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người xung quanh) để đảm bảo an toàn cho người thân. Anh/chị Trả lời lại tin nhắn nếu đã nhận thông tin này. Là do người đo nhiệt độ tên Đạt trong nhóm người phục vụ tiêm vaccine bị F0”.

CDC Khánh Hòa cho biết đây là tin giả, không đúng nội dung liên quan CDC Khánh Hòa thông báo khẩn về việc tiêm vaccine phòng Covid-19.

img

Nội dung đang được lan truyền trên mạng xã hội

CDC Khánh Hoà đã gửi công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phản hồi đây là thông tin không do CDC ban hành. Và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức tung tin giả này.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa, từ 7h đến 12h (ngày 7/8), toàn tỉnh ghi nhận 68 trường hợp dương tính với SARS -CoV-2. Trong đó, TP. Nha Trang ghi nhận 53 ca, TP. Cam Ranh 1 ca, thị xã Ninh Hòa 5 ca, huyện Diên Khánh 9. Trong số ca mắc mới, có 31 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng.

Tính từ ngày 23/6 đến 12 giờ ngày 7/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 3.173 ca mắc Covid-19. Có 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.