Xã hội

Khánh Hòa cách ly 4 người Trung Quốc xét nghiệm virus corona

26/01/2020, 20:36

Tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt, trong đó 4 người Trung Quốc; lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm virus corona.

img
Khu vực cách ly - Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Chiều 26/1 (tức mùng 2 Tết Canh Tý), bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang tiếp nhận, cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để theo dõi. Các bệnh nhân đã được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm virus corona.

8 bệnh nhân này có 4 người là du khách Trung Quốc, 4 người Việt Nam. Một số ca được chuyển đến bệnh viện sau khi qua kiểm tra rà soát thân nhiệt tại sân bay Cam Ranh phát hiện sốt.

img
Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đang tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách. Riêng với các hành khách đến từ Trung Quốc đều phải đi qua ít nhất 2 máy đo thân nhiệt từ xa; được phát tờ khai y tế, được phát tờ rơi để cảnh báo các dấu hiệu nguy cơ, các số điện thoại để được hỗ trợ kịp thời. Khi phát hiện có người sốt sẽ áp dụng biện pháp cách ly, chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đã tiến hành cách ly một số người Trung Quốc có dấu hiệu sốt, lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm này, các trường hợp được xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp bị viêm phổi do vi rút corona chủng mới, nên được làm các thủ tục xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.