Xã hội

Khánh Hòa cách ly 5 du học sinh từ Deagu về

25/02/2020, 19:17

Chiều 25/2, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, đang cách ly, theo dõi 5 du học sinh người Việt Nam vừa từ Hàn Quốc trở về.

img
Khu vực cách ly, theo dõi, điều trị các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

“Qua thăm khám ban đầu, sức khỏe các em đều ổn định, không có dấu hiệu của dịch bệnh covid-19 như sốt, ho, khó thở…. Tuy nhiên, 5 em này từ Deagu, nơi đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 nên phải thực hiện việc cách ly để giám sát, theo dõi theo quy định. Các du học sinh này đã chấp hành”, lãnh đạo bệnh viện nói và cho biết các trường hợp này đang được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Dù học tập ở Deagu (Hàn Quốc) nhưng nhóm du học sinh Việt Nam lại lên máy bay từ Busan đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vào trưa nay (25/2).

img
Hành khách tới từ các nơi khác của Hàn Quốc qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đều phải kiểm tra thân nhiệt, điền tờ khai y tế

Các em cho biết, sau khi có thông tin dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đường bay từ Deagu đến Cam Ranh ngừng hoạt động, các du học sinh đã đi xe từ Deagu đến Busan, mua vé máy bay về Cam Ranh.

Ngoài ra, đối với 26 hành khách còn lại đi trên chuyến bay do tiếp xúc gần với 5 du học sinh cũng được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe của mình.

Đến cuối giờ chiều 25/2, Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa tiếp tục tiếp nhận và cách ly 2 ca để giám sát Covid-19. Trong 2 ca này có 1 là người Hàn Quốc làm việc tại Khánh Hòa vừa về từ Daegu.

Được biết, từ ngày 22/2 ,các chuyến bay từ TP Daegu (Hàn Quốc) đến Cam Ranh đã tạm ngừng hoạt động. Hành khách tới từ các nơi khác của Hàn Quốc qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đều phải kiểm tra thân nhiệt, điền tờ khai y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.