Xã hội

Khánh Hòa cách ly, theo dõi hơn 400 người từ Nhật Bản trở về

23/03/2020, 19:19

Chiều 23/3, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đang cách ly 491 trường hợp, trong đó có 412 trường hợp là công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

img
Khu vực cách ly tập trung cho người từ nước ngoài vào Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào chiều qua (ngày 22/3), cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã đón hai chuyến bay của hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airline xuất phát từ hai sân bay Tokyo và Osaka đưa 412 công dân là người Việt Nam từ Nhật Bản trở về nước.

“Tại sân bay, để đảm bảo tốt công tác phòng chống Covid -19, các công dân trên hai chuyến bay này được đi theo phân luồng riêng biệt, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam", lãnh đạo trung tâm cho hay.

Trong số này, những trường hợp là công dân Việt Nam trở về tự Nhật Bản được cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tại Nha Trang (103 trường hợp); khu cách ly tập trung tại C19 - Trung tâm huấn luyện biên phòng (147 trường hợp); khu cách ly tập trung tại Trung Đoàn 803 (200 trường hợp).

img
Theo tỉnh Khánh Hòa, hiện sức khỏe những người trong khu cách ly đều ổn định

“Trong số các khu cách ly tập trung còn có 22 người nước ngoài đang được cách ly, theo dõi. Hiện sức khỏe mọi người đều ổn định”, ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa thông tin.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang theo dõi, cách ly 16 trường hợp người Việt Nam: 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 14 trường mới nhập viện, đã lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay (từ 9/1-23/3), địa phương này đã theo dõi, cách ly tập trung 1016 trường hợp, xét nghiệm 329 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.