Xã hội

Khánh Hòa: Cháy phòng dịp lễ, thi nhau tăng giá

27/04/2015, 21:03

Lượng khách du lịch đổ về Nha Trang (Khánh Hòa) dự kiến sẽ tăng mạnh, nhiều cơ sở lưu trú thi nhau hét giá.

Bien nha trang mua dong khac
Biển Nha Trang đông nghịt du khách, nhiều cơ sở dịch vụ lưu trú tăng giá

Kín phòng, hét giá

Ngày 26/4, trong vai khách du lịch, chúng tôi dạo quanh các khu khách sạn ở TP Nha Trang để kiếm phòng, đặt phòng. Các khách sạn được hỏi đều báo kín phòng vào các ngày từ 28/4 đến 1/5. Một số ít khách sạn còn phòng nhưng chỉ từ ngày 26 đến 28/4, với giá tăng gấp hai lần so với thường ngày.

Tại khách sạn T.T (đường Tuệ Tĩnh), lễ tân đây cho biết đã hết phòng đơn, đôi chỉ còn phòng 4 người nhưng với giá 1,6 triệu đồng, trong khi đó giá thường ngày chỉ 400 ngàn đồng. Tại khách sạn Q.S (đường Trần Phú), chủ khách sạn này cho biết khách sạn đã được đặt kín từ ngày 23/4, với giá 500 ngàn đến 1 triệu đồng/phòng, gấp 2-3 lần so với thường ngày.

Trên một số trang mạng du lịch, rất nhiều thông tin “còn phòng Nha Trang dịp lễ 30-4”, “phòng khách sạn dịp lễ ở Nha Trang giá rẻ” nhưng khi liên lạc, những người này đều báo giá cao gấp 3-6 lần giá thường ngày. Một lễ tân khách sạn H.P.Đ cho biết, những người này thường là “mối mua phòng” của các chủ khách sạn, vào dịp lễ họ mua với giá 400- 500 ngàn/phòng (gấp đôi so với thường ngày) sau đó rao bán lại kiếm lời.

Qua giới thiệu của lễ tân, chúng tôi gặp H. (số điện thoại 0905364…) một cò phòng ở Nha Trang. Người nay cho biết: nếu muốn ở khách sạn phải mua lại phòng với giá 1 triệu đến 1,5 triệu đồng, tùy loại phòng. Nếu thấy mắc, H. sẽ giới thiệu đến các nhà dân ở khu vực xa biển hơn; phòng quạt máy, có tivi, nhà vệ sinh có giá 700 ngàn đồng/phòng còn thêm máy lạnh thì 900 ngàn đồng/phòng.

Qua khảo sát, nhóm khách sạn 3-5 sao ít tăng giá phòng, nhiều khách sạn còn khuyến mãi dịch vụ cho khách; nhóm 2 sao tăng từ 50- 200%; nhóm nhà nghỉ, khách sạn 1 sao giá cả rất phức tạp, đôn giá lên 4/6 lần.

xep hang vao khu du lich
Người dân du khách đổ xô đến các cơ sở vui chơi, giải trí tại Nha Trang trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Dự báo của Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa, lượng khách đông nhất rơi vào các ngày 29, 30/4, và ngày 1/5, trong ba ngày này công suất buồng giường đạt gần 90%. Sở này cho rằng giá phòng của các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao tăng nhẹ so với giá những ngày trước lễ. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng đăng ký tăng giá, niêm yết giá bán theo quy định của UBND Tỉnh (tăng không quá 50%).

Đường dây nóng cho du khách

Ngoài những mặt còn tồn tại, Nha Trang vẫn là địa điểm du lịch thú vị với nhiều chương trình hấp dẫn. Các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí ở TP Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động mới, phong phú và đa dạng như: tour biểu diễn rắn nghệ thuật, Công viên du lịch Yang Bay giảm giá từ 10 đến 20% giá vé với đoàn khách, công ty lữ hành; trưng bày các loài chim tại Khu du lịch Suối Hoa Lan; ra mắt ban nhạc các chú khỉ ở Khu du lịch Hòn Lao - Đảo Khỉ...

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp ở Khánh Hòa tích cực hưởng ứng đăng ký tham gia Chương trình kích cầu Du lịch Khánh Hòa 2015 với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” với chương trình giảm giá, khyến mãi từ 10-40% đã hấp dẫn du khách nội địa đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp Lễ này.

Để đảm bảo du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, khách du lịch cần phản ảnh về chất lượng dịch vụ, tình trạng chèo kéo, kinh doanh không lành mạnh; tư vấn cung cấp thông tin hoặc yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp cần gọi đến đường dây nóng: 058.3528000 – 0947528000 của Phòng Hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa. Tổ chức, cá nhân cản trở, gây phiền hà hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động phối hợp hỗ trợ khách du lịch sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở VH-TT-DL tỉnh này dự kiến sẽ đón gần 110.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách nội địa trên 92.000 lượt, tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.