Quản lý

Khánh Hòa: Đào tạo, sát hạch lái xe được hoạt động trở lại

22/10/2021, 15:17

Sở GTVT Khánh Hòa vừa thông báo cho phép công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng.

img

Các trung tâm sát hạch trên địa bàn Khánh Hòa phải xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho từng kỳ sát hạch cấp giấp phép lái xe gửi cho Sở GTVT thẩm định phê duyệt

Ngày 22/10, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, vừa thông báo cho phép công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng. Thời gian từ nay đến 15/11. Sau ngày 15/11, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch Covid-19, Sở sẽ có hướng dẫn tiếp theo.

Trong khoảng thời gian này, khi hoạt động, các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các quy định, đáp ứng các điều kiện cụ thể như: Cán bộ, giáo viên, người lao động, học viên học lái xe, tham gia sát hạch lái xe tại đơn vị đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 liều và đủ thời gian 14 ngày sau khi tiêm (đã được cấp thẻ xanh Covid); đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 1 liều và đủ thời gian 14 ngày sau khi tiêm (đã được cấp thẻ vàng Covid) và xét nghiệm tầm soát theo quy định; người nhiễm SARS-CoV-2 đã được chữa khỏi bệnh và hoàn thành cách ly theo quy định (có xác nhận của cơ quan y tế); người có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ; người không đảm bảo điều kiện nêu trên làm việc trực tuyến (theo đặc thù của đơn vị quản lý).

Cùng với đó, tại các cơ sở, trung tâm đào tạo, sát hạch phải chấp hành các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền; bố trí phòng học lý thuyết không quá 50 học viên; học viên trong phòng học phải đảm bảo khoảng cách theo quy định. Khi giảng dạy thực hành lái xe, trên xe chỉ bố trí 1 giáo viên và 1 học viên/xe đối với hạng B và các hạng còn lại không quá 50% số học viên/xe theo quy định.

img

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh từ Khánh Hòa đến các địa bàn có dịch cấp 1, cấp 2 và ngược lại, hoạt động với tần suất không vượt quá 50% số chuyến đã đăng ký; từ Khánh Hòa đi các địa bàn có dịch ở cấp 3, cấp 4 và ngược lại chỉ được phép hoạt động khi có văn bản thống nhất, hướng dẫn của Sở GTVT

Công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe cũng phải đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng thi theo quy định. Phòng sát hạch lý thuyết không quá 20 thí sinh/phòng thi, có vách ngăn giữa các thí sinh; tổ chức thi sát hạch trên đường đối với xe hạng B tối đa 1 thí sinh/xe, hạng C tối đa 4 thí sinh/xe, hạng D tối đa 6 thí sinh/xe, hạng E tối đa 8 thí sinh/xe; khu vực chờ sát hạch lái xe trên đường không được tập trung quá 20 người.

Ngoài ra, các trung tâm sát hạch cũng phải xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho từng kỳ sát hạch cấp giấp phép lái xe gửi cho Sở GTVT thẩm định phê duyệt.

Cùng với việc cho phép công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe được hoạt động trở lại, Sở GTVT Khánh Hòa cũng ban hành kế hoạch vận tải trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này thực hiện đến hết ngày 15/11.

Theo đó, đối với vận tải hành khách nội tỉnh tại các vùng có cấp độ 1 và cấp độ 2 được duy trì hoạt động với tần suất bình thường nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; khi đi qua vùng có dịch từ cấp độ 3 không được dừng đón/trả khách. Tại địa phương cấp độ 3, hoạt động vận tải không quá 50% công suất, số người trên phương tiện không vượt quá 50% số chỗ theo thiết kế. Tại vùng có dịch cấp 4, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, trừ taxi dưới 9 chỗ.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh từ Khánh Hòa đến các địa bàn có dịch cấp 1, cấp 2 và ngược lại, hoạt động với tần suất không vượt quá 50% số chuyến đã đăng ký; từ Khánh Hòa đi các địa bàn có dịch ở cấp 3, cấp 4 và ngược lại chỉ được phép hoạt động khi có văn bản thống nhất, hướng dẫn của Sở GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.