Chất lượng sống

Khánh Hòa: Diễn tập ứng cứu 25 người bị nạn trên biển

30/11/2017, 11:49

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Khu vực IV(Nhatrang MRCC) cho biết vừa phối hợp tổ chức diễn tập cứu nạn trên biển.

20171129_090233

Toàn bộ lực lượng tham gia diễn tập cứu nạn tàu khách bị cháy trên Vịnh khoảng 70 người.

Buổi diễn tập có sự tham gia của Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Khu vực IV (Nhatrang MRCC), thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Đài Thông tin Duyên hải Nha Trang và Trung tâm cấp cứu 115 - bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, tình huống giả định là một tàu khách có 25 người đang ở trên Vịnh Nha Trang, cách bờ 12 hải lý thì bất ngờ bị bốc cháy dữ dội. Do quá hoảng sợ, 3 hành khách đã nhảy xuống biển; 2 người bị bắt lửa. Phía tàu khách đã liên hệ với các cơ quan cứu nạn tại tỉnh Khánh Hòa đề nghị được ứng cứu khẩn cấp.

Trước tình huống trên, Nhatrang MRCC đã điều động tàu SAR 27-01 vượt biển đi cứu nạn. Cùng lúc đó, Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa cũng huy động tàu BP-331901 cùng 9 cán bộ, Cảng vụ hàng hải Nha Trang có một tàu chuyên dụng CVNT-03 tiếp cận hiện trường tàu khách bị nạn.

20171129_082216

Tình huống giả định là một tàu khách có 25 người đang ở trên Vịnh Nha Trang, cách bờ 12 hải lý thì bất ngờ bị bốc cháy dữ dội.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, các tàu cứu nạn đã tìm thấy 3 người trôi dạt trên biển, đồng thời tiếp cận tàu khách để ứng cứu 2 người bị thương do bỏng. Những người bị nạn được nhanh chóng đưa về Nha Trang chuyển cho lực lượng 115 đưa đến bệnh viện cấp cứu.

3 tàu cứu nạn đã phối hợp dập tắt đám cháy trên tàu khách, đảm bảo an toàn cho những hành khách còn lại.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Nhatrang MRCC cho biết toàn bộ lực lượng tham gia diễn tập cứu nạn tàu khách bị cháy trên Vịnh khoảng 70 người.

“Công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển là một việc làm hết sức khó khăn, đòi hỏi lực lượng tìm kiếm phải thực sự chuyên nghiệp, thật nhanh và chính xác, đồng thời phải có sự phối kết hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong thực thi nhiệm vụ”, ông Bình chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.