Xã hội

Khánh Hòa gặp khó với hơn 5.000 người Trung Quốc đang "mắc kẹt"

03/02/2020, 10:28

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo giải quyết hơn 5.000 người Trung Quốc đang "mắc kẹt".

img
Khách du lịch đeo khẩu trang đi dạo tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa)

Qua thống kê, hiện vẫn còn 5.361 công dân có quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú tại tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, có 520 người là các nhà đầu tư, người lao động, còn lại là khách du lịch theo chương trình tour của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế, khách du lịch tự do.

Những người này chưa thể về nước sau khi Cục Hàng không Việt Nam thực hiện việc hủy toàn bộ phép bay đã cấp, tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời điểm 13h ngày 1/2.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, những công dân quốc tịch Trung Quốc có nhu cầu trở về nước cần đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có phương án giải quyết.

Tuy nhiên, theo Sở Ngoại vụ Khánh Hòa, đến nay chưa có du khách Trung Quốc nào đến liên hệ để hỗ trợ. Nếu tình hình này kéo dài sẽ phát sinh nhiều điều như hết hạn thị thực. Phía sở sẵn sàng tiếp nhận các thông tin và hỗ trợ người nước ngoài nói chung và khách Trung Quốc nói riêng.

Thống kê trong năm 2019 đã có gần 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch tại tỉnh Khánh Hòa.

Đáng nói, kể từ khi có thông tin về dịch bệnh viêm phổi mới, một số địa phương đã chủ động đưa khách Trung Quốc về nước. Như tại Đà Nẵng, vào ngày 28/1, địa phương này phối hợp với công ty lữ hành đã đưa 166 khách đến từ TP. Vũ Hán trở về nước. Nhóm khách này nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 25/1, dự định tham quan Đà Nẵng hết ngày 25/1 rồi di chuyển đến Nha Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.