Đời sống

Khánh Hòa: Heo chết thả trôi đầy dòng kênh, nguy cơ ô nhiễm

04/03/2019, 15:15

Ngày 4/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tổ chức tiêu hủy số heo chết không rõ nguồn gốc thả trôi trên một số hồ, kênh.

img
Heo chết thả trôi kênh ở xã Cam Hiệp Bắc

Ngày hôm qua (3/3), người dân bất ngờ phát hiện xác hàng chục con heo đang thả trôi trên hồ chứa nước Suối Dầu (xã Suối Tân, Cam Lâm) và tại kênh chính nam hồ chứa nước Cam Ranh đoạn đi qua địa bàn xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm).

Ngành chức năng Khánh Hòa tiến hành kiểm tra và xác định có tổng cộng gần 40 xác heo được thả trôi. Những con heo chết có trọng lượng khoảng 90 kg/con với nhiều vết đỏ. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hoạt động chăn nuôi heo ở các xã lân cận để xác định nguồn gốc số heo chết nói trên.

"Chúng tôi đã tiêu hủy số heo trên bằng phương pháp chôn lấp, tiêu độc, khử trùng. Về nguyên nhân heo chết, chi cục đang kiểm tra. Tuy nhiên, qua kiểm tra lâm sàng thì không có dấu hiệu dịch bệnh lở mồm long móng”, ông Lê Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Cam Lâm có trên 92 nghìn con heo, bao gồm heo nuôi của các hộ dân và các trang trại của doanh nghiệp. Lãnh đạo Sở NN & PTNT Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.