Điều tra

Khánh Hòa khởi tố 3 vụ án tham nhũng, thu hồi 100 tỷ đồng sai phạm

23/11/2021, 18:02

Khánh Hòa đã khởi tố 3 vụ án trong số 10 vụ việc Bộ Công an chuyển giao, thu hồi hơn 100 tỷ đồng sai phạm.

img

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình lưu ý tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung chỉ đạo điều tra, xét xử những vụ việc mà các đoàn công tác của Trung ương đã giao

Ngày 23/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, để nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên đề về: dự án treo, dự án chậm tiến độ, tài sản công...

Tỉnh cũng lập ra Ban chỉ đạo, Tổ công tác khắc phục các sai phạm, khuyết điểm. Đến nay, đã khởi tố 3 vụ án trong số 10 vụ việc mà Bộ Công an chuyển giao, thu hồi hơn 100 tỷ đồng sai phạm. Ngoài kiến nghị của các đoàn kiểm tra Trung ương, tỉnh còn chủ động thu hồi 6 dự án có vi phạm.

img

Mới đây, công an Khánh Hòa khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại dự án Nha Trang Golden Gate số 28E Trần Phú (TP.Nha Trang). Liên quan đến dự án này 3 nguyên lãnh đạo tỉnh cũng bị khởi tố tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí

Tỉnh này cũng đã chuyển đổi 352 vị trí công tác, công khai việc kê khai tài sản của hơn 6.400 người, đồng thời tăng cường cải cách hành chính, công khai, minh bạch để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của tỉnh Khánh Hòa, tuy nhiên, trong công tác này vẫn còn hạn chế: một số vụ việc xử lý kéo dài, những vụ việc đã đưa ra xét xử phần lớn có quy mô nhỏ, chưa phải là những vụ do các đoàn của Trung ương kiến nghị. Việc khắc phục các sai phạm theo Thông báo của Trung ương còn chậm, chỉ mới tập trung khắc phục về kinh tế, chứ chưa xử lý về mặt cán bộ, trong khi đó tinh thần chỉ đạo của Trung ương là sai đến đâu phải xử lý đến đó.

Từ cơ sở đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình lưu ý tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tập trung chỉ đạo điều tra, xét xử những vụ việc mà các đoàn công tác của Trung ương đã giao, trong đó có các vụ việc của Bộ Công an, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương giao.

Ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh không chờ đến kết thúc sự việc mới xử lý, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan kiểm tra và cơ quan tố tụng, quá trình xử lý không có vùng cấm. Bên cạnh xử lý hình sự thì tỉnh cần xử lý về mặt Đảng, công khai để nhân dân giám sát, tin tưởng vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.