Xã hội

Khánh Hòa không còn bệnh nhân phải cách ly theo dõi Covid-19

17/02/2020, 18:17

Đến ngày 17/2, Khánh Hòa không còn trường hợp bệnh nhân phải cách ly, theo dõi Covid-19.

img
Khu vực cách ly, theo dõi, điều trị các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Chiều 17/2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 trường hợp cuối cùng nghi nhiễm Covid-19 được cách ly, theo dõi, điều trị đều cho kết quả xét nghiệm âm tính và đã xuất viện trong ngày hôm nay. 2 bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Theo thống kê, từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa có 84 trường hợp phải cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trong đó, có 83 người được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 1 người có kết quả dương tính là nữ lễ tân khách sạn tại Nha Trang, người đã tiếp xúc với khách Trung Quốc nhiễm Covid 19. Nữ lễ tân được cách ly, điều trị và sau đó cho kết quả âm tính, đến ngày 4/2 được xuất viện; nhưng người tiếp xúc gần với chị cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) tiếp nhận cách ly và điều trị 1 trường hợp là nhân viên bán hàng tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh bị sốt. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên đã ra viện vào ngày 14/2.

Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết thêm, trong thời gian này, đơn vị cũng đã thành lập 02 đoàn kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19: Kiểm tra 09 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh, Bộ Y tế và Sở Y tế; kiểm tra đột xuất 29 cơ sở hành nghề dược và trang thiết bị y tế về việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.