Thời sự

Khánh Hòa: Mang Xuân sớm lên đỉnh Khánh Sơn

15/01/2016, 14:01

Những suất quà sẻ chia mang Xuân sớm cho các hộ nghèo, chính sách trên đỉnh Khánh Sơn

xuan-som-tren-dinh-khanh-son-2
Ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, trưởng đoàn trao quà Tết cho các hộ nghèo, chính sách Ba Cụm Nam

Đoàn do ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Ban QLDA 7, Công ty TNHH 71 (Khánh Hòa) các đơn vị hỗ trợ: Sở TN&MT, Ban QLDA các công trình trọng điểm Khánh Hòa, Công ty CP Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa… tham gia.

Sáng sớm, hàng trăm hộ dân địu con tập trung đông đủ tại khuân viên sân UBND xã Ba Cụm Nam. Từng khuôn mặt đen rạm, khắc khổ. Ông Bo Bo Cao Tiến Danh- Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ba Cụm Nam cho hay: xã có 390 hộ dân thì có đến gần 80% thuộc hộ nghèo. Đời sống kinh tế của các hộ dân đa phần rất khó khăn.

Theo ông Định đây là xã thuộc diện khó khăn nhất trên địa bàn huyện Khánh Sơn và tỉnh Khánh Hòa. Đặc thù địa lý cách trở, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, canh tác nương rẫy… Gần 20 năm nay, các đơn vị đã nhận hỗ trợ người dân xã Ba Cụm Nam đặc biệt trong các dịp Tết, chăm lo đời sống cho con em học sinh.

390 suất quà gồm gạo, dầu ăn, các nhu yếu phẩm dịp Tết (tổng số tiền hơn 100 triệu đồng) được trao tận tay cho các hộ dân trên địa bàn. Đặc biệt gần 310 hộ nghèo, chính sách được hỗ trợ thêm 5kg gạo nếp giúp bà con có điều kiện “cải thiện” bữa ăn ngày Xuân.

xuan-som-tren-dinh-khanh-son-10
Mỗi suất quà gồm gạo, các nhu yếu phẩm trong ngày Tết góp phần hỗ trợ các hộ dân Ba Cụm Nam có cái Tết đầm ấm

Đoàn đến thăm, tặng 30 triệu đồng/ trường tại trường Mầm non Hoa Phượng và Trường Tiểu học-THCS Ba Cụm Nam nhằm hỗ trợ học sinh bán trú, tăng 01 hộp sữa cho các bữa ăn của trẻ mầm non trong năm học.

Lắng nghe những trăn trở của cô Phan Thị Thanh Viên, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Phượng về việc muốn đầu tư nệm lót sàn giúp các cháu ấm chân trong mùa giá rét, ngăn ngừa bệnh tật nhưng thiếu kinh phí, lãnh đạo Ban QL công trình Thủy Lợi Khánh Hòa trực tiếp vận động các đơn vị tham gia đoàn (5 triệu đồng/ đơn vị) hỗ trợ thêm 30 triệu đồng tiền mặt.

Theo ông Nguyễn Công Định, đoàn có các giải pháp hỗ trợ cả trước mắt và lâu dài cho đời sống người dân Ba Cụm Nam. Trong đó, hỗ trợ về cây giống sản xuất và đặc biệt chăm lo cho thế hệ trẻ, măng non của đất nước. Hàng năm, trước dịp khai giảng năm học mới, đoàn hỗ trợ quần áo, đồng phục học sinh, cùng tổng số 120 triệu đồng tiền sữa cho trẻ mầm non.

xuan-som-tren-dinh-khanh-son-4
Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban QLDA 7 tặng quà Tết cho các hộ dân Ba Cụm Nam

Lần thứ 2 tham gia cùng đoàn hỗ trợ xã Ba Cụm Nam, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban QLDA 7 bộc bạch: Tết năm ngoái, đơn vị hỗ trợ tặng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn Ba Cụm Nam. Năm nay chúng tôi chia sẻ các nhu yếu phẩm, mang không khí Xuân đến từng bữa ăn gia đình. Cuộc sống của các họ dân trên đỉnh Khánh Sơn vẫn còn nhiều khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Theo ông Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH 71 (Khánh Hòa) là đơn vị ngành giao thông, chung tôi mong muốn chia sẻ nhiều với khó khăn, cơ cực của các hộ dân nhất là trong dịp Tết. Hơn chục năm qua, năm nào công ty 71 cũng đồng hành với đoàn hỗ trợ của tỉnh Khánh Hòa nhân lên niềm vui Tết cho người dân Ba Cụm Nam.

Một số hình ảnh tại lễ tặng quà Tết

xuan-som-tren-dinh-khanh-son
Ông Nguyễn Công Định phát biểu tại lễ tặng quà Tết. Gần hai chục năm, các đơn vị hỗ trợ tận tâm chia sẻ với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên đỉnh Khánh Sơn.
xuan-som-tren-dinh-khanh-son-5
Ông Nguyễn Thái Hà (Ban QLDA 7), Giám đốc ĐHDA QL1 Khánh Hòa TPCP tặng quà cho các hộ dân Ba Cụm Nam. Đây lần thứ 2, Ban QLDA 7 trực tiếp tham gia, hỗ trợ Tết cho các hộ dân trên đỉnh Khánh Sơn.
xuan-som-tren-dinh-khanh-son-6
Nhân lên những niềm vui Tết sớm trên đỉnh Khánh Sơn
xuan-som-tren-dinh-khanh-son-7
Đoàn thăm và tặng quà trường Mầm non. Tại đây, lãnh đạo các đơn vị tham gia đoàn hỗ trợ Ba Cụm Nam trực tiếp ủng hộ thêm 30 triệu đồng cho trường trải thảm lót nền giữ ấm cho trẻ mầm non.
xuan-som-tren-dinh-khanh-son-8
Thăm, tặng quà cho Ban giám hiệu, học sinh trường Tiểu học-THCS Ba Cụm Nam
xuan-som-tren-dinh-khanh-son-9
Niềm vui đón Tết của các hộ dân Ba Cụm Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.