Hạ tầng

Khánh Hòa nâng cấp nhiều tuyến đường kéo giảm ùn tắc

24/08/2017, 11:02

Ngày 23/8, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, cuối tháng này, địa phương sẽ khởi công, mở rộng 2 tuyến phố...

ket xe

Kẹt xe kéo dài tại đường 23 Tháng 10. Ảnh: Nguyễn Chung

Đây là 2 tuyến đường trung tâm thành phố, có mật độ giao thông cao, thường xuyên đông xe vào giờ cao điểm. Việc mở rộng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tạo sự đồng bộ xuyên suốt với nhiều tuyến phố.

Theo đó, đường Pasteur sẽ thực hiện phá dỡ dải phân làn xe hiện hữu, bồn cây và di dời cây xanh để trồng lại lên vỉa hè. Lòng đường được mở rộng 12m, vỉa hè 2m sẽ phá bỏ và mở rộng thành 4m, có lối dành cho người đi bộ, cho xe lên xuống và lối đi dành cho người tàn tật. Toàn bộ tuyến đường nâng cấp có chiều dài 536m, từ cuối nút giao Lê Lợi đến ngã giao với đường Yersin với tổng dự toán gần 10 tỷ đồng. 

Trong khi đó, đường Hàn Thuyên (từ ngã giao với đường Pasteur đến ngã giao với đường Phan Bội Châu) hiện nay chỉ khoảng 8m tính cả vỉa hè, trong đó lòng đường trung bình 5,5m, chưa đủ lộ giới nên được thành phố đầu tư nâng cấp, mở rộng theo lộ giới quy hoạch. Đường Hàn Thuyên sẽ được đầu tư xây dựng có chiều dài 371m, nền đường rộng 14m, trong đó mặt đường 8m, vỉa hè mỗi bên 3m (riêng các vị trí trụ sở cơ quan giải tỏa và xây dựng theo chỉ giới 16m với vỉa hè mỗi bên 4m). Công trình bao gồm các hạng mục: Đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, cây xanh, hệ thống thoát nước thải với tổng dự toán cũng hơn 10 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Vân, Phó giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP Nha Trang, hiện 21 hộ dân, 6 tổ chức bị ảnh hưởng đã bàn giao mặt bằng. Dự kiến, đến cuối năm 2 con đường sẽ được hoàn thành. Đặc biệt, những cây xanh nằm dưới lòng đường được TP xây dựng kế hoạch phân loại kỹ để quyết định di dời hoặc chặt bỏ. “Trên đường Hàn Thuyên sẽ chặt 13 cây, số còn lại sẽ di dời về vườn ươm. Đường Pasteur, thành phố quyết định di dời 28 cây lim xẹt và 21 cây phượng vĩ về vườn ươm để sau khi thi công xong sẽ trồng lại vào vỉa hè con đường này”, ông Vân cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.