• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Khánh Hòa phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu Xóm Bóng

21/03/2022, 17:14

Cầu Xóm Bóng mới do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp sau 50 năm hoạt động.

Ngày 21/3, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản chấp thuận phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án cầu Xóm Bóng (TP. Nha Trang).

Theo đó, từ ngày 25/3, nhà thầu sẽ đóng cầu Xóm Bóng hiện hữu bắt đầu thi công xây dựng cầu mới, các phương tiện sẽ được phân luồng đi qua cầu Trần Phú để bảo đảm ATGT.

Từ ngày 25/3, nhà thầu sẽ đóng cầu Xóm Bóng hiện hữu bắt đầu thi công xây dựng cầu mới, các phương tiện sẽ được phân luồng đi qua cầu Trần Phú

Cụ thể hướng lưu thông của các phương tiện từ phía Bắc đi vào trung tâm hoặc phía Nam thành phố theo đường QL1C (đường QL1C gồm: Đường 2 tháng 4, đường Trần Quý Cáp, Đường 23 tháng 10):

Đối với xe tải: Hướng lưu thông chung cho xe tải từ phía Bắc đi vào như sau: Đường 2 tháng 4 → Các đường ngang được phép lưu thông (các đường nối Đường 2 tháng 4 với đường Phạm Văn Đồng)→ Đường Phạm Văn Đồng → Cầu Trần Phú → Đường Trần Phú → Đường Yersin → nút giao Mã Vòng → Đường 23 tháng 10 hoặc đường Lê Hồng Phong.

Trên cơ sở hướng lưu thông cho xe tải nêu trên, chi tiết hướng, phạm vi lưu thông đối với từng loại xe tải như sau: Đối với xe tải trên 2,5 tấn: Chỉ được phép lưu thông trong khung giờ từ 22 giờ đến 5 giờ. Ngoài khung giờ trên, các xe tải trên 2,5 tấn lưu thông trên Quốc lộ 1 từ hướng Hà Nội đi vào nếu có nhu cầu vào trung tâm hoặc phía Nam thành phố thì đi theo hướng Quốc lộ 1 → Đường Võ Nguyên Giáp → Trung tâm hoặc phía Nam thành phố; nếu có nhu cầu lưu thông vào Đường 2 tháng 4 thì chỉ được phép lưu thông đến nút giao Đường 2 tháng 4 với đường Điện Biên Phủ, để sau đó quay ra lại Quốc lộ 1 theo hướng rẽ vào đường Ngô Gia Khảm → đường Nguyễn Xiển → Quốc lộ 1, hoặc rẽ vào đường Điện Biên Phủ → đường Phạm Văn Đồng (hướng ra xã Vĩnh Lương) → Quốc lộ 1, hoặc quay đầu xe, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Xiển → Quốc lộ 1, hoặc quay đầu đường Nguyễn Xiển → Quốc lộ 1. Xe tải từ 2,5 tấn trở xuống: Được phép lưu thông theo hướng lưu thông chung cho xe tải nêu trên, đồng thời chấp hành theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện trạng trên các tuyến đường TP. Nha Trang.

Đối với xe khách trên 29 chỗ: từ Đường 2 tháng 4 → rẽ vào các đường ngang được phép lưu thông (nối Đường 2 tháng 4 với đường Phạm Văn Đồng) → đường Phạm Văn Đồng → Cầu Trần Phú → đường Trần Phú → Trung tâm hoặc phía Nam thành phố; Trường hợp các xe khách trên 29 chỗ lưu thông trên Quốc lộ 1 từ hướng Hà Nội đi vào nếu có nhu cầu vào trung tâm và phía Nam thành phố Nha Trang thì đi theo hướng Quốc lộ 1 → đường Võ Nguyên Giáp → Trung tâm hoặc phía Nam thành phố. Cấm xe khách trên 29 chỗ lưu thông trong khung giờ (6 giờ 30 - 8 giờ; 16 giờ 30 - 18 giờ 30) theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện trạng trên các tuyến đường TP. Nha Trang.

Đối với xe khách từ 29 chỗ trở xuống từ Đường 2 tháng 4 → rẽ vào các đường ngang được phép lưu thông (nối đường 2 tháng 4 với đường Phạm Văn Đồng) → đường Phạm Văn Đồng → Cầu Trần Phú → đường Trần Phú → đường Xóm Cồn → Đường 2 tháng 4 → đường Trần Quý Cáp → nút giao Mả Vòng →Trung tâm hoặc phía Nam thành phố. Các xe khách từ 29 chỗ trở xuống được phép lưu thông theo hướng trên, và chấp hành theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện trạng trên các tuyến đường TP. Nha Trang.

Đối với các phương tiện còn lại: Lưu thông theo hướng qua cầu Trần Phú thay thế cho hướng lưu thông qua cầu Xóm Bóng; xe hai bánh được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại các nút giao đường Trần Phú - Xóm Cồn, đường Trần Phú - Yersin.

Với hướng lưu thông trên, trường hợp các phương tiện có lưu thông trên đường 23 tháng 10 phải tuân thủ phương án tổ chức giao thông thi công dự án Nút giao Ngọc Hội.

Cùng với đó hướng lưu thông của các phương tiện từ phía Nam đi ra phía Bắc thành phố theo đường Quốc lộ 1C: Đối với xe tải: hướng lưu thông chung cho xe tải từ phía Nam thành phố lưu thông ra phía Bắc như sau: Từ đường 2 tháng 4 → đường Xóm Cồn → đường Trần Phú → Cầu Trần Phú → đường Phạm Văn Đồng → đường Tôn Thất Tùng (hoặc các đường ngang được phép lưu thông nối đường Phạm Văn Đồng với đường 2 tháng 4) → Đường 2 tháng 4 → Phía Bắc thành phố.

Trên cơ sở hướng lưu thông cho xe tải nêu trên, chi tiết hướng, phạm vi lưu thông đối với từng loại xe tải như sau: Đối với xe tải trên 2,5 tấn: Chỉ được phép lưu thông trong khung giờ từ 22 giờ đến 5 giờ. Ngoài khung giờ trên, các xe tải trên 2,5 tấn muốn đi ra phía Bắc thành phố đi theo hướng: đường Lê Hồng Phong → đường Võ Nguyên Giáp → Quốc lộ 1 → đường Nguyễn Xiển (hoặc Quốc lộ 1C đoạn đèo Rù Rì) → Phía Bắc thành phố; Trường hợp các xe tải trên 2,5 tấn lưu thông trên Quốc lộ 1 từ hướng TP. Hồ Chí Minh muốn đi ra phía Bắc TP. Nha Trang thì đi theo hướng Quốc lộ 1 → đường Nguyễn Xiển (hoặc Quốc lộ 1C đoạn đèo Rù Rì) → Phía Bắc thành phố. Đối với xe tải từ 2,5 tấn trở xuống: Được phép lưu thông theo hướng lưu thông chung cho xe tải nêu trên, đồng thời chấp hành theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện trạng trên các tuyến đường TP. Nha Trang.

Đối với xe khách trên 29 chỗ: lưu thông theo đường Yersin → đường Trần Phú → Cầu Trần Phú → đường Phạm Văn Đồng → đường Tôn Thất Tùng (hoặc các đường ngang được phép lưu thông kết nối giữa đường Phạm Văn Đồng với đường 2 tháng 4) → Đường 2 tháng 4 → Phía Bắc thành phố. Trường hợp xe khách trên 29 chỗ lưu thông trên Quốc lộ 1 từ hướng TP. Hồ Chí Minh muốn đi ra phía Bắc TP. Nha Trang thì đi theo hướng Quốc lộ 1 → Nguyễn Xiển (hoặc Quốc lộ 1C đoạn đèo Rù Rì) → Phía Bắc thành phố. Cấm xe khách trên 29 chỗ lưu thông trong khung giờ (6 giờ 30 – 8 giờ; 16 giờ 30 – 18 giờ 30) theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ hiện trạng trên các tuyến đường TP. Nha Trang.

Đối với xe khách từ 29 chỗ trở xuống lưu thông theo đường Trần Quý Cáp → đường 2 tháng 4 → đường Xóm Cồn → đường Trần Phú → Cầu Trần Phú → đường Phạm Văn Đồng → đường Tôn Thất Tùng (hoặc các đường ngang được phép lưu thông nối đường Phạm Văn Đồng với đường 2 tháng 4) → Đường 2 tháng 4 → Phía Bắc thành phố.

Đối với các phương tiện còn lại: Lưu thông theo hướng qua cầu Trần Phú thay thế cho hướng lưu thông qua cầu Xóm Bóng; xe hai bánh lưu thông trên đường Trần Phú được phép đi thẳng khi đèn đỏ tại các nút giao: Đường Trần Phú – đường Yersin, đường Trần Phú – đường Lê Lợi, đường Trần Phú – đường Xóm Cồn và đường Phạm Văn Đồng – đường Tháp Bà.

Đối với xe khách trên 29 chỗ đến tham quan Tháp Bà Ponaga: Di chuyển theo hướng: đường Phạm Văn Đồng → đường Cù Huân → Dừng xe trả hoặc đón khách tham quan Tháp Bà tại vị trí đường 2 tháng 4 đoạn trước Tháp Bà Ponaga (hoặc đường Cù Huân) → Đường 2 tháng 4 → đường Tôn Thất Tùng → đường Phạm Văn Đồng → Bãi đậu xe cạnh nhà hàng Yến Sào trên đường Phạm Văn Đồng. Các phương tiện phải tuân thủ theo hệ thống biển báo hiện trạng, cấm lưu thông theo hướng từ đường 2 tháng 4 (Tháp Bà) → đường Cù Huân → đường Phạm Văn Đồng → Bãi đậu xe cạnh nhà hàng Yến Sào trên đường Phạm Văn Đồng.

Theo thiết kế, cầu Xóm Bóng mới dài gần 330m, rộng 19m với 4 làn xe, cách cầu cũ 6m về phía hạ lưu sông Cái. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án 2 thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng.

Cầu mới xây dựng trong bối cảnh cầu Xóm Bóng cũ (xây dựng từ năm 1968, rộng 11m, dài 310m, có 15 nhịp) sau hơn 50 năm hoạt động đến nay đã xuống cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.