Vận tải

Khánh Hòa: Phạt nặng xe khách tự ý tăng giá dịp Tết

15/01/2018, 06:36

Sở GTVT Khánh Hòa cho biết sẽ phạt nặng các nhà xe tự ý tăng giá so với niêm yết.

4

Khánh Hòa: Phạt nặng xe khách tự ý tăng giá dịp Tết

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn về kế hoạch phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT Khánh Hòa cho biết sẽ phạt nặng các nhà xe tự ý tăng giá so với niêm yết.

Ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh này đề nghị các đơn vị vận tải tuyến cố định chuẩn bị đủ phương tiện, đơn vị nào có nhu cầu bổ sung xe phải đăng ký ngay để kiểm tra, cấp phù hiệu tạm thời. Các đơn vị phối hợp bến xe để có phương án bố trí mỗi ngày tại bến có ít nhất một xe dự phòng từ 30 ghế trở lên sẵn sàng giải tỏa khách khi có yêu cầu. “Các doanh nghiệp cũng phải quán triệt các tài xế chấp hành nghiêm quy định về ATGT, nghiêm cấm uống rượu, bia trước và trong khi lái xe. Đồng thời, chia ca lịch hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho tài xế có thể lái xe với trạng thái tốt nhất”, ông Dần đề nghị.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc đón trả khách ngay tại bến, nghiêm cấm đậu đỗ tràn lan, đặc biệt trong nội thị TP Nha Trang gây mất ATGT. Lực lượng thanh tra giao thông và đội liên ngành sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đại diện Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cho biết, nếu doanh nghiệp tăng vé vượt quá so với giá niêm yết sẽ bị phạt 40 - 60 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn thông tin thêm, trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, một số doanh nghiệp liên kết với nhau “lách luật” khi tăng vé vượt mức quy định bằng chiêu “chở giúp lấy hoa hồng”. “Khi chúng tôi kiểm tra, khách đi xe của nhà xe này nhưng vé ghi của xe khác. Số tiền lấy vượt của khách thì nhà xe phân trần rằng do không phải khách của mình, chở giúp nên phải thu thêm”, đại diện Sở Tài chính cho biết.

Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện. “Việc này và cả việc phần trăm với đại lý nữa không được tính tăng thêm với vào giá vé quy định. Nếu để hành khách phải trả nhiều hơn giá khung quy định trong dịp Tết này, dù bất cứ lý do gì thì cũng sẽ bị phạt”, ông Dần khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.