Xã hội

Khánh Hòa tạm dừng hỗ trợ bão lụt vì "tiền vào nhà cán bộ"

12/04/2018, 18:06

Người dân khiếu nại về việc không được nhận hỗ trợ, trong khi cán bộ xã lại có trong danh sách.

30176162_1663198107102675_77070725_o

Hàng chục người dân đã tập trung UBND huyện để UBND huyện để khiếu nại về việc không được nhận hỗ trợ do thiệt hại trong cơn bão số 12 năm 2017, trong khi cán bộ xã lại có trong danh sách vào ngày 11/4.

Khi được hỏi về thông tin về vụ việc 24 người được UBND xã Vạn Thạnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) hỗ trợ thiệt sau bão thì có khoảng 8 người là cán bộ xã và người thân cán bộ xã, ông Tào Anh Tuấn - PGĐ Sở Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa cho rằng vụ việc cần được thẩm tra làm rõ.

“Nếu như họ là người thân trong của lãnh đạo xã nhưng chính họ bị thiệt hại, có đăng ký, khai báo đàng hoàng thì họ được nhận hỗ trợ là đúng theo chính sách chung. Còn trong quá trình triển khai đó có đúng hay sai, các cơ quan chức năng thẩm tra sẽ làm rõ”, ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, do cơn bão số 12 xảy ra vào cuối năm 2017 quá lớn gây thiệt hại nặng nề cho người dân cũng như ngành nông nghiệp Khánh Hòa nên địa phương gặp lúng túng trong vấn đề triển khai công tác dẫn đến việc chưa hỗ trợ kịp thời cho bà con.

“Những đối tượng theo nghị định 02 của Chính phủ trong việc khắc phục thiệt hại sau bão hiện đã được tạm ứng trước. Còn những hộ ngoài nghị định 02 nhưng cũng có đơn đề nghị thì chúng tôi cũng xin chủ trương để hỗ trợ, tuy hiện đang rà soát, kiểm tra đúng thiệt hại”, ông Tuấn cho hay.

IMG_0027

Cơn bão số 12 (cuối năm 2017) gây thiệt hại nặng nề cho người dân Khánh Hòa, tuy nhiên theo đánh giá công tác hỗ trợ vẫn diễn ra tương đối chậm.

Liên quan đến việc hỗ trợ bão lụt cho người dân tại tỉnh Khánh Hòa, vào ngày hôm qua (11/4), tại huyện Vạn Ninh, nơi chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão 12, hàng chục người dân đã tập trung đến UBND để khiếu nại về việc không được nhận hỗ trợ do thiệt hại trong cơn bão số 12, trong khi cán bộ xã lại có trong danh sách.

Huyện Vạn Ninh cũng đã tổ chức đối thoại với người dân, qua đó thông tin toàn huyện có hơn 2.900 hộ nuôi thủy sản bị thiệt hại do bão số 12 được cấp xã lập danh sách, gửi lên huyện để báo cáo tỉnh. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, rà soát chỉ có 170 trường hợp đủ điều kiện được hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Theo địa phương, nguyên nhân là do các hộ này không khai báo nuôi thủy sản trong vùng quy hoạch từ đầu vụ theo quy định, dẫn đến hồ sơ không đủ điều kiện để hỗ trợ. Mặt khác, nhiều hộ không kê khai thiệt hại, chưa có xác nhận của chính quyền địa phương…

Trước sự việc nêu trên, huyện Vạn đình chỉ toàn bộ các quyết định hỗ trợ đã niêm yết tại các địa phương trong thời gian vừa qua. Đồng thời, thành lập các tổ công tác, rà soát, kiểm tra lại quá trình lập danh sách, kê khai thiệt hại nuôi trồng thủy hải sản do các địa phương làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.