Du lịch

Khánh Hòa thành "nam châm" hút khách du lịch nhờ cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

26/05/2023, 12:06

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khi đưa vào khai thác tạo được kỳ vọng sẽ là cú hích cho du lịch Khánh Hòa.

Cao tốc mở ra, các khu du lịch gần lại

Cam Lâm là một huyện ven biển, nằm giữa TP Nha Trang và TP Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa.

Vốn sở hữu nhiều tiềm năng du lịch, nay địa phương này thêm cơ hội khởi sắc ngay sau tuần đầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đưa vào khai thác (từ ngày 19/5).

Theo thiết kế, cao tốc này có 4 nút giao lên xuống. Các phương tiện có thể xuống Cam Lâm tại nút giao Suối Cát (Km15) và nút giao Cam Lâm (Km30).

img

Du lịch biển Nha Trang từ lâu đã trở thành niềm yêu thích của nhiều du khách

Giai đoạn khai thác tạm, dù 2 nút giao này chưa vận hành nhưng với việc lưu thông toàn tuyến dài gần 50km với tốc độ cao, thông thoáng... các phương tiện dễ dàng kết nối xuống Cam Lâm, đến các điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Dài, đầm Thủy Triều, hoặc từ Cam Đức đi trải nghiệm các vườn xoài xanh tươi rợp bóng mát của nhiều hộ dân nơi đây.

Trong đó, khu du lịch Bãi Dài là điểm tắm biển, vui chơi mới nổi ở Cam Lâm. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển, bơi lội và thưởng thức các món đặc sản, giá bình dân.

Đầm Thủy Triều chạy dọc theo phía Đông huyện Cam Lâm, với cảnh đẹp non nước hữu tình, sẽ là điểm đến hết sức thú vị.

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm làm ngư dân khi trực tiếp xuống đầm bắt thủy sản dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương...

Theo UBND huyện Cam Lâm, Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài gần 50km thì có tới hơn 30km nằm trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Đây là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối hệ thống giao thông Nha Trang, Cam Lâm và TP Cam Ranh, giúp du khách dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch ở đây thuận lợi hơn.

Ngoài ra, khi cao tốc này kết nối với các dự án thành phần khác, nó sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho ngành du lịch của Cam Lâm.

img

Đầm Thủy Triều, nằm ở phía Đông huyện Cam Lâm sẽ là nơi du khách có nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Kỳ vọng đột phá

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết, việc cao tốc được khai thác cũng sẽ thu hút các nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho huyện Cam Lâm, giúp phát triển thêm các dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng du lịch phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị mới của huyện trong thời gian tới.

Ngoài ra, cao tốc sẽ góp phần giảm thiểu thời gian di chuyển giữa địa phương khác đến Cam Lâm, giúp khách du lịch có thêm thời gian để tham quan và khám phá các điểm du lịch...

Không chỉ Cam Lâm, nhiều địa phương trên địa bàn Khánh Hòa đón triển vọng phát triển du lịch nhờ hạ tầng giao thông kết nối.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, hiện nay, từ TP.HCM đến Nha Trang chỉ còn đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (70km) là chưa hoàn thành.

Khi thông tuyến, thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Khánh Hòa được rút ngắn hơn rất nhiều. Do đó, du khách có nhiều chọn lựa hơn về phương tiện đi du lịch, nhất là đi bằng xe cá nhân.

Ở chiều từ Bắc vào Nam, khi đoạn cao tốc Vân Phong - Nha Trang hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, du khách từ phía Bắc vào Khánh Hòa cũng thuận tiện rất nhiều.

Bà Đỗ Thị Vân Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH Khang Thái Vietnam Travel (đóng tại Nha Trang) phấn khởi nói: “Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại cho du khách, việc đi lại thuận tiện. Khi đó, du khách sẽ thoải mái dành thời gian để tham quan, khám phá những địa danh đã có trong lịch trình”.

img

Khu du lịch Bãi Dài, huyện Cam Lâm là nơi vẫn giữ chút hoang sơ, rất phù hợp với du khách yêu biển

Theo Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, Nha Trang là điểm du lịch biển hấp dẫn khách ở các tỉnh, thành phía Nam, khi cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cùng với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Cam Lâm - Vĩnh Hảo (đang xây dựng) đưa vào sử dụng thì từ TP.HCM lẫn các tỉnh Đông Nam bộ đến với du lịch Khánh Hòa sẽ rất thuận tiện.

“Theo xu thế, vào lúc cao điểm, để chủ động trong di chuyển, du khách ngày càng ưa thích đi du lịch bằng xe cá nhân.

Do đó, việc đưa các dự án cao tốc thành phần vào vận hành sẽ giúp du lịch Khánh Hòa có điều kiện thu hút khách từ các tỉnh phía Nam”, anh Trần Văn Nam, chuyên vận hành du lịch Nha Trang phân tích.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, Festival Biển Nha Trang 2023 được tổ chức từ ngày 3/6 với loạt chương trình phong phú, hấp dẫn.

Hạ tầng giao thông phát triển, đặc biệt cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đưa vào khai thác sẽ mở rộng năng lực lưu thông, đưa du khách đến các địa chỉ du lịch, tham quan trên địa bàn thuận lợi, thông thoáng.

Thống kê sơ bộ, lượng khách từ các tỉnh phía Nam đặt khách sạn, resort tại Nha Trang, Khánh Hòa tăng đáng kể. Một số resort tại khu vực Bãi Dài cũng đã kín phòng trong giai đoạn tháng 6.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, cùng với cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Khánh Hòa đang được đầu tư, xây dựng các đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vân Phong - Nha Trang.

Ngoài ra, dự kiến tháng 6/2023, Khánh Hòa triển khai cao tốc phía tây là Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Việc hạ tầng giao thông được đầu tư, nâng cấp, góp phần quan trọng trong việc tạo tiền đề để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đổi thay bộ mặt địa phương.

Bên cạnh thuận lợi, du lịch Khánh Hòa sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo môi trường du lịch văn minh, thân thiện… để thu hút du khách.

Dự án cao tốc Nha Trang đi Cam Lâm có điểm đầu thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (Khánh Hoà) với tổng chiều dài gần 50km. Nhà đầu tư là Tập đoàn Sơn Hải, doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Theo thiết kế, cao tốc này có 4 nút giao để phương tiện nhập, tách làn đến các địa phương. Trong giai đoạn khai thác tạm, mới có 2 nút giao đầu và cuối tuyến hoạt động. Phương tiện ra, vào cao tốc từ 2 nút giao kết nối với QL27C và nút giao cuối tuyến kết nối với QL27B và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.