Xã hội

Khánh Hòa thừa nhận thiếu trách nhiệm để xây dựng trái phép ở Nha Trang

10/04/2019, 18:31

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa VI diễn ra hôm nay (10/4).

img
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinhtrả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh.

"Xã khi phát hiện vi phạm không xử lý kịp thời. Các phòng ban chuyên môn của TP.Nha Trang không tham mưu kịp thời để UBND TP xử lý triệt để, dẫn đến tình trạng kéo dài. Các sở ngành liên quan không tham mưu một cách đầy đủ, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát để báo cáo UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng chưa kịp thời xử lý dứt điểm, triệt để", ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trả lời khi đại biểu đặt vấn đề về trách nhiệm của chính quyền cơ sở đối với thực trạng cư trú tự phát, xây dựng trái phép tại một số địa phương ở Nha Trang.

Thực tế, theo HĐND tỉnh Khánh Hòa, hiện Nha Trang có 7 khu vực hình thành khu cư trú tự phát. Riêng khu vực xóm Núi, thôn Thành Phát (xã Phước Đồng) có tới 348 hộ dân với hơn 1.300 nhân khẩu; xóm Mũi (thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng) có 346 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu. Đây là khu vực mà cuối năm 2018, mưa lũ gây sạt lở khiến 10 người tử vong, hàng chục căn nhà bị vùi trong đất đá.

img
Cuối năm 2018, mưa lũ gây sạt lở khiến 10 người tử vong, hàng chục căn nhà bị vùi trong đất đá tại thôn Thành Phát và Thành Đạt (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang).

“Khi đoàn khảo sát đến khu vực xảy ra sạt lở, người dân đã xây dựng lại nhà cửa. Người dân nói không còn con đường nào khác nên quay lại xây nhà ở. Với tình trạng như hiện nay thì rất đáng lo ngại khi mùa mưa lũ tới", ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nói.

Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đề nghị TP.Nha Trang khẩn trương thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, thực hiện ngay trong tháng 4 – 5/2019 với các trường hợp vi phạm tại xã Vĩnh Thái, sau đó đến các địa bàn khác.

"UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với người đứng đầu cấp xã, phường; người đứng đầu các phòng ban chức năng cấp huyện cũng như các sở ngành liên quan trong việc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm, để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép”, ông Vinh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.