Xã hội

Khánh Hòa: Xác minh clip tố CSGT "vòi" 5 triệu để bỏ qua lỗi thiếu bảo hiểm

18/08/2020, 17:13

Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã yêu cầu các cán bộ của Trạm Ninh Hòa làm nhiệm vụ trong tối 14/8 giải trình.

img
CSGT Khánh Hòa phạt lỗi người điều khiển xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm với mức phạt 5 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền clip với nội dung CSGT tỉnh Khánh Hòa phạt lỗi người điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm với mức phạt 5 triệu đồng.

Theo clip, sự việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 14/8, một ô tô lưu thông trên tuyến QL1 qua tỉnh Khánh Hòa (hướng từ TP.HCM đi Hà Nội), đến đoạn qua phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa thì bị một xe CSGT biển kiểm soát 79A-015.50 yêu cầu dừng lại. Một CSGT không đeo bảng tên, hạ cửa rọi đèn, xuống xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Khi xuất trình, chủ xe được báo thiếu bảo hiểm nên yêu cầu gặp tổ trưởng là thiếu tá N.C.C để làm việc. Vị thiếu tá ngồi trong xe nói "Giờ tôi nói là tạm giữ xe nha. Giờ sao?". Trong phần lời bình, clip thông tin người vi phạm đóng phạt 5 triệu đồng, ký vào biên bản và được trả giấy tờ để tiếp tục hành trình.

Bên cạnh đó, clip này còn cho thấy nhiều chi tiết khác như xe CSGT dừng một xe khách nhưng xe này không tấp vào lề mà dừng ngay giữa đường, phụ xe đưa một vật gì cho CSGT rồi xe tiếp tục đi.

Liên hệ với Trạm CSGT Ninh Hòa, đơn vị này xác nhận thiếu tá N.C.C thuộc biên chế của trạm, thiếu tá C. cũng được phân công làm nhiệm vụ TTKS vào tối 14/8. Vụ việc đã được báo cáo lên Phòng CSGT, Công an tỉnh Khánh Hòa.

Thượng tá Ngô Văn Thảo - Trưởng phòng CSGT (PC08 - Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết, phòng đã yêu cầu các cán bộ của Trạm Ninh Hòa làm nhiệm vụ trong tối 14/8 giải trình; đồng thời báo cáo vụ việc lên Ban giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo Cục CSGT. Về nội dung trong clip, đơn vị đang xác minh, làm rõ.

Được biết, theo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộđường sắt thì với lỗi người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực thì phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.