Hạ tầng

Khánh thành 11 cây cầu nông thôn ở An Giang

22/08/2019, 06:22

11 cây cầu nông thôn ở huyện An Phú (An Giang) đã hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn...

img
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ cắt băng khai trương khánh thành cầu nông thôn

Chương trình xây 11 cầu nông thôn tại huyện An Phú, tỉnh An Giang đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 20/8.

Chương trình Cầu nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phát động, huyện An Phú có 16 cây cầu được xây dựng với tổng giá trị 29,381 tỷ đồng. Trong đó, 11 cây cầu do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tài trợ 10 tỷ đồng, còn lại 10,875 tỷ đồng là kinh phí đối ứng được huy động từ doanh nghiệp, nhân dân, cán bộ, lực lượng đóng góp tiền, hiện vật, công lao động và nguồn ngân sách huyện. Tập đoàn Bamboo Capital tài trợ và trực tiếp xây dựng 5 cầu với tổng giá trị 8,506 tỷ đồng.

Đến nay, chương trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 11 cầu, các cây cầu còn lại đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tri Tôn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh An Giang, có đường biên giới với Campuchia, phần đông là người dân tộc thiểu số, hoạt động sản xuất chủ yếu là nông nghiệp.

Lãnh đạo huyện Tri Tôn cho biết, hiện huyện Tri Tôn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh (12,45%). Một trong những nguyên nhân cản trở sự phát triển của địa phương là hệ thống giao thông còn khó khăn, nhất là giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Vì vậy, địa phương rất mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để huyện sớm hoàn thành đề án xây dựng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.