Hạ tầng

Khánh thành 15 cây cầu tại vùng biên giới tỉnh Long An

11/10/2021, 16:43

15 cây cầu được đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại an toàn, góp phần phát triển kinh tế xã hội vùng biên giới tỉnh Long An.

Ban tổ chức chương trình cầu nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với tỉnh Long An vừa khánh thành 15 công trình giao thông nông thôn tại vùng biên giới tỉnh này.

Tại thị xã Kiến Tường, 3 cây cầu mới được xây dựng gồm: cầu Kênh 76 (phường 2), cầu Kênh Cửa Đông 3 (phường 2) và cầu Kênh Cửa Đông 1 (nối phường 1 và 2). Tổng kinh phí xây dựng hơn 4 tỷ, trong đó Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ 2 tỷ đồng.

img

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan cây cầu mới

Trên tuyến đường cặp kênh Trà Cú của xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, 2 cầu Kênh T1, Kênh 8 và 2 cống Ông Chí, Cống liền khối, với tổng giá trị hơn 5,4 tỷ đồng, trong đó Vietinbank tài trợ 3 tỷ đồng cũng đã hoàn thành.

8 cầu giao thông nông thôn trên tuyến đường Rạch Tràm - Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) có thiết kế bê tông, tải trọng 8 tấn cũng đã được đưa vào sử dụng, với kinh phí xây dựng hơn 13 tỷ đồng.

Vui mừng khi có cầu mới, ông Lê Văn Tám, người dân xã Thuận Bình (huyện Thạnh Hóa) chia sẻ: "Việc xây dựng các cây cầu đã giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, gần hơn; việc đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã vùng biên giới thuận tiện hơn rất nhiều".

Theo bà Hồ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, nhiều năm qua, chương trình Cầu Nông thôn - Tạp chí Nông thôn Việt đã tài trợ xây dựng 36 cầu, cống tại địa phương, giúp cho chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện nghèo Thạnh Hóa khởi sắc, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế vùng biên giới, đồng thời góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh địa phương.

img

Cắt băng khánh thành cầu nông thôn trên tuyến Rạch Tràm - Mỹ Bình

Phát biểu tại lễ khánh thành các công trình cầu giao thông nông thôn, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo các địa phương trong việc hoàn thiện hạ tầng, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người dân vùng biên giới.

Ông Trương Tấn Sang cho rằng sự đóng góp của các nhà tài trợ - đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành là vô cùng quý báu. Chính vì vậy, việc sử dụng có hiệu quả các công trình cầu, cống phải được đặc biệt chú trọng.

Ông Trương Tấn Sang cũng đề nghị các địa phương sớm hoàn thiện quy hoạch hệ thống giao thông nông thôn, đồng bộ cơ sở hạ tầng nhằm thu hút các nhà đầu tư, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.