Thông tin doanh nghiệp

Khánh thành 2 cây cầu dẫn vào dự án Khu công nghệ Môi trường xanh

28/03/2019, 12:24

Khánh thành 2 cây cầu dẫn vào dự án Khu công nghệ Môi trường xanh góp phần cho công tác bảo vệ môi trường.

img
Khánh thành hai cây cầu VWS1 và VWS2 dẫn vào dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, Long An.

Ngày 28/3, Công ty Cổ phần Xử lý chất thải Việt Nam - Long An cho biết, vừa tổ chức lễ khánh thành hai cây cầu VWS1 và VWS2 dẫn vào dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa (Long An). Đến dự lễ khánh thành có nhiều lãnh đạo tỉnh Long An và TP.HCM cùng chính quyền địa phương và đông đảo người dân.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông David Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xử lý chất thải Việt Nam - Long An cho biết, hai cây cầu VWS01/ VWS02 và đường dẫn là điểm nối huyết mạch quan trọng dẫn vào Khu Công nghệ Môi Trường xanh.

img
Quan khách, lãnh đạo chính quyền và người dân địa phương tham quan dự án

Cũng theo ông David Dương, Dự án Khu Công nghệ Môi Trường xanh có quy mô diện tích 1.760 héc ta, thời gian hoạt động là 50 năm, chia làm 3 giai đoạn. Công suất xử lý chất thải rắn đến năm 2025 là 21.400 tấn/ngày, đến năm 2035 là 26.800 tấn/ngày và đến năm 2050 là 36.500 tấn/ngày.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 450 triệu USD, dự kiến sau khi đi vào hoạt động sẽ tiếp nhận và xử lý tất cả các loại chất thải thông thường, chất thải công nghiệp không nguy hại, chất thải nguy hại, chất thải điện tử, chất thải y tế, phân hầm cầu, bùn cống rãnh và các loại chất thải cần xử lý cho TP.HCM - Long An và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đó công nghệ xử lý phải có đầu ra sản phẩm hữu ích bằng công nghệ tái chế, tái tạo năng lượng..., hạn chế tối đa tỷ lệ chôn lấp nhằm tiết kiệm tài nguyên đất, đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường (tỷ lệ chôn lấp dưới 9%).

img
Lễ cắt băng khánh thành 2 cây cầu vào dự án Khu công nghệ Môi trường xanh

Ông Phan Văn Tới, Phó chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa cho rằng, hiện nay áp lực xử lý rác của tỉnh Long An, trong đó có huyện Thủ Thừa là rất lớn, chất thải sinh hoạt hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa được phân loại tại nguồn, tổng khối lượng thu gom xử lý trên 500 - 600 tấn/ngày. Đây là tín hiệu tốt cho công tác xử lý rác của tỉnh trong thời gian tới nói chung và huyện Thủ Thừa nói riêng. Việc khánh thành 2 cây cầu kết nối đưa vào sử dụng hôm nay tạo tiền đề để dự án lò đốt rác này sớm hoàn thành, góp phần cho công tác bảo vệ môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.