Hạ tầng

Khánh thành 7 cây cầu nông thôn tại tỉnh Đồng Tháp

31/03/2018, 06:21

7 cây cầu nông thôn hỗ trợ bà con các xã huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp đi lại thuận lợi, an toàn mùa lũ...

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu cắt băng khánh thành thông xe 7 cây cầu nông thôn

Ngày 30/3, tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp diễn ra lễ khánh thành 7 cây cầu dân sinh thuộc Chương trình Cầu Nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phát động.

Khởi công từ tháng 10/2017, các cây cầu này có tổng vốn đầu tư 15 tỷ đồng do Tập đoàn Novaland tài trợ. Cầu thông xe đưa vào sử dụng lần này đều thuộc huyện Hồng Ngự - huyện biên giới đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp, gồm: cầu Trung tâm Nam Hang, cầu Bào Tròn, cầu Ông Sĩ (xã Thường Thới Tiền), cầu Cây Da (xã Thường Lạc, Thường Thới Hậu B), cầu Kênh Sườn 2, cầu Kênh Cũ (Thường Phước 1, Thường Phước 2), cầu Kênh Cội Tiểu (xã Thường Thới Hậu A).

Vui mừng khi có cầu mới, một người dân địa phương chia sẻ: “Nhiều năm nay, chúng tôi ao ước có một cây cầu chắc chắn hơn nhưng do địa phương còn khó khăn, dân còn nghèo nên không làm được. Nay được các nhà hảo tâm giúp đỡ làm cầu cho dân thật không còn hạnh phúc nào bằng. Đặc biệt, năm nay các cháu học sinh đi học sẽ an toàn hơn rất nhiều”.

Tại đây khi chưa có cầu, người dân, đặc biệt là các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, giao thương... Với 7 cây cầu mới, giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa đến trung tâm huyện được thuận lợi và thông suốt hơn, đặc biệt trẻ em sẽ an toàn hơn trên con đường đến trường trong mùa mưa lũ.

Các em học sinh phấn khởi đi qua cây cầu mới Nam H

Các em học sinh vui mừng được đi qua cây cầu mới Nam Hang, thuộc huyện Hồng Ngự - huyện biên giới đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp

Chiều cùng ngày, Nhà Văn hóa Ấp (xã Hòa An, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) cũng chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng từ nguồn hỗ trợ kinh phí 700 triệu đồng của Tập đoàn Novaland.

Được biết, đến nay, chương trình Cầu Nông thôn của Tạp chí Nông thôn Việt đã vận động được 12 doanh nghiệp tham gia, với cam kết tài trợ 84 cầu/cống (tổng vốn đầu tư hơn 81 tỷ đồng), trong đó 54 cầu/cống đã hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.