Hạ tầng

Khánh thành cầu 30/4 do Báo Giao thông và Công ty SASCO tài trợ

19/08/2019, 17:56

Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT tỉnh, Công ty SASCO và UBND thị xã Kiến Tường tổ chức lễ khánh thành cây cầu 30/4 cho bà con Bàu Vuông.

img
Cầu 30/4 được xây dựng với sự hỗ trợ của Báo Giao thông, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất và UBND thị xã Kiến Tường

Sáng 19/8, Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT, Sở GTVT Long An, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và UBND thị xã Kiến Tường (Long An) tổ chức lễ khánh thành cầu kênh 30/4 ở ấp Bàu Vuông, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Trường (Long An).

Cây cầu bê tông cốt thép này được khởi công xây dựng từ đầu tháng 6/2019, chiều dài 20m, bề rộng mặt cầu 3,5m, gồm 3 nhịp, lan can kiên cố. Tổng kinh phí trên 770 triệu đồng, trong đó Công ty SASCO thông qua Quỹ chung tay vì An toàn giao thông của Báo Giao thông tài trợ 300 triệu đồng, phần còn lại địa phương hỗ trợ xây dựng.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết, Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, sau hơn 6 năm hoạt động đã có nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ các gia đình không may có người thân bị tai nạn giao thông. Năm 2018, thông qua sự đóng góp của các doanh nghiệp, Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông đã xây 15 căn nhà tình thương tại các tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Năm 2019, Báo Giao thông có kế hoạch cùng các nhà tài trợ xây cầu cho bà con. Đây là cây cầu đầu tiên được thực hiện từ Quỹ chung tay vì ATGT và là sự hợp tác đầu tiên giữa Báo Giao thông và công ty SASCO trong việc xây cầu giao thông nông thôn.

“Nếu xây nhà tình thương chỉ hỗ trợ được một gia đình thì xây dựng một cây cầu có thể hỗ trợ cả một cộng đồng dân cư đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, việc xây cầu đòi hỏi kinh phí rất lớn, nên chúng tôi mong muốn nhận được sự phối hợp từ các nhà hảo tâm. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục kêu gọi bạn đọc cùng chung tay xây dựng nhiều công trình hơn nữa”, ông Kiên chia sẻ.

Bà Trần Thị Kiều Nga, Chủ tịch Công đoàn SASCO cho biết, khi nhìn thấy cầu Kênh 30/4 được xây dựng bề thế, chắc chắn, cùng với đó là hình ảnh các em học sinh trên địa bàn xã Thạnh Hưng đi học qua cây cầu mới khiến cán bộ nhân viên SASCO vui mừng, tự hào vì đã góp một phần để có được công trình có ý nghĩa này.

Mỗi năm công ty SASCO dành nguồn kinh phí hơn 1 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội, đây là cây cầu đầu tiên SASCO phối hợp với Báo Giao thông xây dựng tại một địa phương vùng ĐBSCL.

"Chúng tôi xin cảm ơn Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông đã làm nhịp cầu nối giữa Công ty SASCO với chính quyền địa phương thị xã Kiến Tường để xây dựng nên cây cầu tình nghĩa hôm nay”, bà Nga phát biểu.

Bà Kiều Nga cũng cho biết thêm, dự án “Nâng bước em đến trường” của SASCO đã kết nối trẻ em nghèo đến lớp, ngăn ngừa nguy cơ bỏ học, tạo điều kiện để các em vươn lên trong cuộc sống. Trước đó, ngày 17/8, SASCO cũng trao tặng 50 phần học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trong tháng 8, dự án sẽ tiếp tục trao 230 suất học bổng còn lại cho học sinh của các địa phương vùng sâu vùng xa của các tỉnh Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa và khánh thành cầu giao thông tại huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang).

"Được ghi nhận 3 năm liên tiếp (2016-2018) trong top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, SASCO đang tiếp tục xây dựng hành trình mang giá trị lâu dài đến cộng đồng với các hoạt động ý nghĩa thiết thực", bà Nga nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông La Văn Dân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường cho biết, là một địa phương vùng biên giới, vùng sâu xa của tỉnh Long An, nên Kiến Tường còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Tuyến đường qua ấp Bàu Vuông nhiều năm qua xuống cấp, cầu Kênh 30/4 cũ sập một nhịp nhưng không có kinh phí sửa chữa.

Với sự hỗ trợ từ Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông và Công ty SASCO, địa phương đã hoàn thành cầu Kênh 30/4 trong sự vui mừng của người dân trong vùng. "Chúng tôi chân thành cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của các đơn vị tài trợ. Đồng thời cũng mong các doanh nghiệp tiếp tục có những chương trình hỗ trợ địa phương, người dân còn nhiều khó khăn trong những năm tiếp theo", ông Dân nói.

Dịp này, Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông cũng đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 20 em học sinh cấp 1, 2 xã Thạnh Hưng. Công ty SASCO cũng trao 20 suất học bổng, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 10 cuốn tập cho các em học sinh xã Thạnh Hưng.

Một số hình ảnh của cầu Kênh 30/4 cũ và mới:

img
Cầu Kênh 30/4 cũ trước đây bị sập 1 nhịp rất nguy hiểm
img
Mặt cầu Kênh 30/4 cũ xuống cấp và nhỏ hẹp
img
Cầu Kênh 30/4 mới được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép, mố trụ chắc chắn
img
Các em học sinh rất vui mừng khi được đi học trên cây cầu mới
img
img
img
Ông Phạm Đình Be (71 tuổi) cho biết rất vui mừng khi chứng kiến địa phương có cây cầu mới. Từ nay, các cháu học sinh đi lại thuận tiện hơn, không sợ bị té sông mỗi khi qua cầu
img
Ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông và ông Nguyễn Quốc Trung, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An trao 20 suất quà từ Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông cho các em học sinh
img
Ngoài số tiền 300 triệu đồng tài trợ xây dựng cầu, Công ty SASCO còn trao 20 suất học bổng cho học sinh xã Thạnh Hưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.