Hạ tầng

Khánh thành cầu Bản Tậu bắc qua suối Huổi Huôn

13/03/2019, 14:33

Cầu dân sinh Bản Tậu trên địa bàn tỉnh Sơn La, được khánh thành sau 60 ngày thi công...

img
Người dân xã Pá Ma Pha Khinh phấn khởi khi có cây cầu treo chắc chắn, an toàn thay vì cây cầu tre mục nát như trước

Sáng nay (13/3), tại xã Pá Ma Pha Khinh (huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) diễn ra lễ khánh thành cầu Bản Tậu. Đây là cây cầu số 9 nằm trong chuỗi chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty CP Nhựa Tiền Phong phối hợp với Công ty TNHH MTV Xây dựng Thái Đức Minh thực hiện.

Ông Điêu Văn Phính, Bí thư xã Pá Ma Pha Khinh cho biết, trước đây, cầu Bản Tậu chỉ là cây cầu tre do bà con “tự chế”. Trải qua thời gian, cây cầu nhanh chóng xuống cấp, mục nát khiến việc đi lại của người dân trong xã nói chung, người dân Bản Tậu nói riêng gặp nhiều trở ngại, nhất là vào mùa mưa lũ. Có thời điểm nước dâng cao, người và xe qua lại rất nguy hiểm.

“Sau khi có cầu Bản Tậu mới, học sinh có thể tự tin dạo bước đến trường hàng ngày, bà con trong bản yên tâm đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội”, ông Phính nói.

img
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bản Tậu sau 60 ngày thi công

Theo ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thái Đức Minh - đơn vị thi công cầu cho biết, cầu Bản Tậu mới bắc qua suối Huổi Huôn được hoàn thành sau 60 ngày tính từ ngày khởi công.

“Cầu được thiết kế xây dựng theo mô hình cầu treo dân sinh với 4 sợi cáp chủ, có chiều dài 50m, bề mặt rộng 1,5m, kết cấu mố trụ bằng bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư cây cầu là hơn 2,2 tỷ đồng”, ông Việt thông tin.

Được biết, “Cầu nối yêu thương” là chuỗi chương trình thiện nguyện với sự kết hợp của Qũy tấm lòng vàng, CTCP Nhựa Tiền Phong (nhà tài trợ chính) và Công ty TNHH MTV Thái Đức Minh (phụ trách thiết kế và thi công). Dự kiến, trong 5 năm (kể từ tháng 10/2017), chương trình sẽ mang đến 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.