Hạ tầng

Khánh thành cầu do Báo Giao thông tài trợ ở Đồng Tháp

15/01/2023, 18:22

Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành cầu Kênh 12.000 xã Tân Kiều.

Sáng 15/1, Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp, UBND huyện Tháp Mười tổ chức lễ khánh thành cầu Kênh 12.000 bắc qua Kênh 12.000 thuộc ấp 1, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

img

Lãnh đạo Văn Phòng đại diện miền Nam - Báo Giao thông cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu

Cầu được xây dựng 3 nhịp, bằng bê tông cốt thép, với chiều dài 30m, bề rộng mặt cầu 4m, có lan can bằng bê tông. Tổng kinh phí xây dựng gần 800 triệu đồng, trong đó Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tài trợ 500 triệu đồng, còn lại vốn đối ứng của địa phương. Công trình đã được khởi công từ tháng 9/2022, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán, xuân Quý Mão năm 2023.

Chứng kiến lễ khánh thành cầu, ông Nguyễn Văn Thạnh (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) vui mừng cho biết: “Cây cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, tải trọng lớn, bà con rất mừng. "Từ nay khi qua cầu, nhất là học sinh không còn lo sợ rơi xuống kênh như cây cầu gỗ trước đây. Tôi cũng như bà con xã Tân Kiều cám ơn Báo Giao thông nhiều lắm".

Còn bà Nguyễn Thị Ánh (48 tuổi, cùng địa phương) phấn khởi cho biết, trước đây cây cầu gỗ bị hư hỏng, xuống cấp nên việc vận chuyển hàng hóa, nông sản gặp nhiều khó khăn. Nay có cầu bê tông chắc chắn, việc vận chuyển nông sản của bà con xã Tân Kiều nói chung, ấp 1 xã này nói riêng được an toàn, thuận lợi.

Ông Phạm Thành Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp cho biết, cầu kênh 12.000 kết nối tuyến giao thông nông thôn liên xã Tân Kiều và Trường Xuân, huyện Tháp Mười nối với QL.N2 đi TP.HCM và ngược lại. Trước đây, cầu được xây dựng bằng gỗ đã xuống cấp, hư hỏng nặng khiến người dân và học sinh trong vùng đi lại khó khăn, nguy cơ mất ATGT.

Trong ấp 1, hiện có 2 trường học gồm 1 trường tiểu học và 1 trường mầm non với hàng trăm học sinh theo học, hàng ngày phải lưu thông qua cầu gỗ đã xuống cấp, rung lắc rất nguy hiểm. Nay có cầu bê tông cốt thép do Báo Giao thông tài trợ đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trước dịp năm mới khiến bà con rất vui mừng.

Sau khi hoàn thành, cầu kết nối liền mạch với tuyến đường phục vụ đi lại vận chuyển hàng hóa, nông sản của hơn 3.000 người dân ấp 1. Xã cũng kiến nghị huyện hỗ trợ kinh phí để làm đường giao thông nông thôn kết nối các ấp trong khu vực trên cơ sở cầu kênh 12.000 đã được xây dựng mới.

img

Ông Phạm Thành Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp phát biểu cảm ơn Báo Giao thông

“Có cầu bê tông vững chắc không chỉ giúp cho việc đi lại của người dân, còn giúp cho việc vận chuyển nông sản, hàng hóa được thuận tiện hơn. Từ đó, làm tăng giá trị, nâng cao cuộc sống, và quan trọng nhất là góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông của xã”, ông Nghĩa nói.

Ông Phan Tư Doãn, Quyền Trưởng VPĐD miền Nam, Báo Giao thông cho biết, Quỹ Chung tay vì ATGT do nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên toàn quốc hỗ trợ. Việc xây dựng cầu giao thông nông thôn có ý nghĩa giúp cho cả một cộng đồng được hưởng lợi từ tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân.

Những năm qua Báo Giao thông luôn ý thức trách nhiệm chia sẻ những điều tốt đẹp đến cộng đồng, giúp đỡ các nạn nhân không may bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, từ năm 2013, Báo đã ra mắt Quỹ Chung tay vì ATGT để những nhà hảo tâm, bạn đọc cùng đóng góp, chia sẻ với những gia đình nạn nhân TNGT gặp khó khăn.

Sau 10 năm, Quỹ Chung tay vì ATGT đã tổ chức hàng trăm chương trình từ thiện, trao hàng nghìn suất quà và học bổng, xây dựng được khoảng 30 nhà tình thương, 5 cây cầu giao thông nông thôn, cứu trợ đồng bào lũ lụt... với tổng số tiền cả chục tỷ đồng.

img

Cùng ngày Báo Giao thông bàn giao 3 căn nhà tình thương cho hộ gia đình có người thân TNGT xã Tân Kiều và Mỹ Đông

Riêng trong năm 2022, Báo Giao thông tiếp tục thực hiện chương trình xây nhà tình thương và cầu giao thông nông thôn khu vực ĐBSCL. Trong đó, từ tháng 5/2022 đã triển khai xây dựng 5 căn nhà tại xã Tân Thới, Mỹ Khánh, Trường Long, huyện Phong Điền, 3 căn ở huyện Cờ Đỏ và đặc biệt là xây dựng cầu Mương Ngang 2…

Cũng trong sáng 15/1, Quỹ Chung tay vì ATGT - Báo Giao thông phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp, UBND huyện Tháp Mười tổ chức bàn giao 3 căn nhà tình thương (mỗi căn 50 triệu đồng) cho các hộ dân có người thân bị TNGT, gặp khó khăn về nhà ở tại 2 xã Tân Kiều và Mỹ Đông, huyện Tháp Mười.

Một số hình ảnh ghi nhận ngày lễ khánh thành cầu Kênh 12.000:

img

Đồng đảo người dân vui mừng dự lễ khánh thành cầu Kênh 12.000

img

Cầu Kênh 12.000 được xây dừng bằng bê tông cốt thép do Báo Giao thông tài trợ

img

Người dân xã Tân Kiều đội nắng dự lễ khánh thành cầu Kênh 12.000

img

img

Có cầu bê tông người dân không còn lo sợ khi qua cầu

img

Cầu bê tông mới bên cạnh cầu gỗ xuống cấp hư hỏng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.