Hạ tầng

Khánh thành cầu đúc hẫng lớn nhất Việt Nam

27/03/2016, 12:35

Sáng 27/3, cầu Cửa Đại, cầu đúc hẫng lớn nhất Việt Nam đã chính thức được khánh thành.

Chinh-thuc-khanh-thanh-cau-duc-hang-lon-nhat-Viet-
Cầu Cửa Đại trước giờ khánh thành. Ảnh: V.N

Sáng 27/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam đã đến dự buổi lễ khánh thành công trình cầu Cửa Đại nối 2 bờ sông Thu Bồn và thông xe tuyến đường ven biển Duy Xuyên - Tam Kỳ do BQL dự án Khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư.

Dự án cầu Cửa Đại (gồm đường dẫn và cầu Cửa Đại) là công trình cấp I Quốc gia, với tổng mức đầu tư là 3.450 tỷ đồng. Trong đó cầu Cửa Đại gần 2.000 tỷ đồng, có chiều dài 1.481m; rộng 25,5m. Cầu có khẩu độ đúc hẫng lớn nhất Việt Nam hiện nay (150m). Công trình được khởi công vào tháng 8/2009 và hoàn thành vào tháng 8/2015. 

Các dự án đường ven biển từ Duy Xuyên đến Tam Kỳ có tổng chiều dài toàn tuyến là 24,5 km, mặt cắt ngang tuyến dài 38m, tổng kinh phí đầu tư 1.440 tỷ đồng.

Chinh-thuc-khanh-thanh-cau-duc-hang-lon-nhat-Viet-
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cắt băng khánh thành cầu Cửa Đại. Ảnh: V.N

Cầu Cửa Đại và dự án các tuyến đường ven biển có ý nghĩa to lớn về phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng. Đây là dự án quan trọng của tỉnh Quảng Nam, kết nối 2 bờ sông Thu Bồn, đảm bảo giao thông thông suốt từ ven biển Hội An đến Tam Kỳ, liên kết giao thông thuận lợi với sân bay và cảng biển Quốc tế Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự phát triển của Quảng Nam, từ một tỉnh nghèo đã vươn lên tỉnh có mức phát triển trung bình. Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình cầu Cửa Đại trong sự nghiệp phát triển kinh tế vùng Đông Quảng Nam và ví dự án các tuyến đường ven biển như "một con đê ven biển", dự án này không chỉ góp phần phát triển du lịch mà còn có ý nghĩa to lớn về quốc phòng.

Chủ tịch Quốc hội mong mỏi với những điều kiện như thế, trong những năm tới Quảng Nam sẽ có những bước đột phá trong phát triển kinh tế để trở thành một tỉnh phát triển kinh tế ít nhất ở mức khá.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.