Hạ tầng

Khánh thành cầu Dùng và đường vào khu TĐC thủy điện Bản Vẽ

05/10/2014, 14:28

Dự án cầu Dùng và đường vào KTĐ thủy điện Bản Vẽ được khởi công xây dựng ngày 18/1, đến nay công trình đã hoàn thành chỉ sau 8 tháng thi công, vượt tiến độ dự kiến 15 tháng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án
Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án

Cầu Dùng bắc qua sông Lam và đường từ trung tâm huyện Thanh Chương đi KTĐC thủy điện Bản Vẽ có tổng mức đầu tư giai đoạn I là 205 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 18/01/2014. Các hạng mục chính bao gồm cầu Dùng với chiều dài 350m, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực 8 nhịp và 8km phần đường thảm nhựa theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng.

Báo cáo về quá trình thực hiện dự án, ông Lê Ngọc Hoa – Tổng Giám đốc Tổng công ty XDCTGT 4 cho biết: Dự án cầu Dùng và đường vào KTĐ thủy điện Bản Vẽ là công trình thi công gặp nhiều khó khăn, thách thức do phải thi công trên địa hình hẹp, phức tạp, lòng sông sâu cát chảy... Vượt qua những khó khăn, thách thức, các đội thi công của CIENCO 4 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đã đưa nhiều thiết bị thi công tiên tiến, hiện đại, thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, thi công nhiều mũi, tăng ca, tăng kíp… đưa dự án về đích sau 8 tháng thi công, vượt tiến độ dự kiến 15 tháng.

Dù trời mưa to nhưng vẫn có rất đông người dân địa phương đến chứng kiến giờ phút cây cầu được chính thức đưa vào sử dụng
Dù trời mưa to, nhưng vẫn có rất đông người dân địa phương đến chứng kiến giờ phút cây cầu được chính thức đưa vào sử dụng

Đánh giá về dự án, ông Nguyễn Hữu Vinh – Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Chủ đầu tư dự án, cho biết: Dự án cầu Dùng và đường vào KTĐ thủy điện Bản Vẽ  là công trình có quy mô và nguồn vốn lớn nhất từ trước đến nay do huyện làm chủ đầu tư. Theo tiến độ hợp đồng công trình hoàn thành trong 2 năm nhưng mới 8 tháng 15 ngày kể từ ngày phát lệnh khởi công đến nay công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật và an toàn lao động.

Công trình hoàn thành có ý nghĩa quan trọng đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nối trung tâm huyện Thanh Chương với đường Hồ Chí Minh, đến cửa khẩu Thanh Thủy. Là tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân các xã có đường đi qua, trong đó có 2 xã thuộc vùng tái định cư là Thanh Sơn và Ngọc Lâm.

img
Đại diện 2 nhà thầu là Tổng Công ty XDCTGT 4 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc trao 20 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thanh Chương
Đại diện 2 nhà thầu là Tổng Công ty XDCTGT 4 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc trao 20 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thanh Chương

Trong buổi lễ khánh thành, hàng nghìn người dân địa phương đã đến chứng kiến thời khắc khánh thành cây cầu. Bởi với người dân nơi đây cây cầu bê tông cốt thép là niềm mong ước khát vọng nhiều đời của người dân. Từ nay, hàng trăm học sinh sẽ không còn phải chịu cảnh mạo hiểm vượt sông bằng cầu treo đến trường trong những ngày mưa lũ như trước.

Nhân dịp này, để góp phần giúp đỡ địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo, liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đã trao chìa khóa 20 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trị giá 1 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.