Hạ tầng

Khánh thành cầu, đường trị giá gần 4 tỷ từ nguồn xã hội hóa

05/02/2018, 15:56

Huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) khánh thành cầu Mỹ Hòa và đường Mỹ Hưng với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng.

cau-dan-sinh-tra-on

Cầu dân sinh Mỹ Hòa. Ảnh: Lê An

Sáng 5/2, hàng trăm người dân 2 ấp Mỹ Hưng và Mỹ Hòa, xã Thiện Mỹ (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã hết sức vui mừng khi tuyến đường liên ấp Mỹ Hưng - Mỹ Hòa và cầu Mỹ Hòa chính thức khánh thành. Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền 2 ấp, không chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại mà còn phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa thông thương của người dân.

Cầu Mỹ Hòa có chiều dài 22m, rộng 4m nối liền giữa hai bờ Mỹ Hòa và Mỹ Hưng. Tuyến đường Mỹ Hưng có chiều dài 1130m, bề rộng 3m. Cả 2 công trình được khởi công xây dựng năm 2015. Tổng kinh phí xây dựng hai công trình này là gần 4 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa thông qua việc vận động các mạnh thường quân và nhà hảo tâm đóng góp.

Đến tham dự lễ khánh thành, bà Phan Thị Oanh (72 tuổi) hồ hởi nói: “Tôi năm nay đã 72 tuổi rồi, giờ mới có được cây cầu khang trang để qua sông và có con đường ngon lành để đi là tôi mãn nguyện lắm rồi. Chứ trước đây tôi mỗi lần muốn đi thăm bà con hàng xóm láng giềng, hay đi lễ chùa đều ngán lắm không có cầu để đi, đường thì xấu”.

Theo ông Nguyễn Thanh Triều, Bí thư huyện ủy Trà Ôn cho biết, toàn huyện có khoảng 3 ngàn dân sinh sống, với 13 xã. Trong đó đã có 5 xã đạt được tiêu chuẩn nông thôn mới. Riêng đối với xã Thiện Mỹ, ngay khi cầu Mỹ Hòa, đường Mỹ Hưng khánh thành đã góp phần hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. 

Theo ông Triều, năm 2017 xã Thiện Mỹ được Huyện ủy Trà Ôn và UBND tỉnh Vĩnh Long lựa chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới. Vượt qua mọi khó khăn với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ tập trung mọi nguồn lực theo phương châm phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực trong việc xây dựng tuyến giao thông nông thôn.

Khi nguồn ngân sách nhà nước vẫn còn nhiều eo hẹp. Thì việc sử dụng nguồn kinh phí từ xã hội hóa được lựa chọn để qua đó vừa góp phần giải tỏa áp lực cho nguồn ngân sách vừa đảm bảo được vấn đề an sinh cho người dân.

cau-dan-sinh-tra-on2

Ông Lê Quan Đạo, Chủ tịch UBMT tỉnh Vĩnh Long cùng đại biểu cắt băng khánh thành cầu Mỹ Hòa và đường liên ấp Mỹ Hưng. Ảnh: Lê An

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quan Đạo chia sẻ, trong khi điều kiện tỉnh còn khá nhiều khó khăn, nguồn ngân sách chưa đảm bảo do đó việc các nhà hảo tâm hỗ trợ là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống dân tộc Việt Nam. Qua đó, Chủ tịch UBMT tỉnh đã ghi nhận và bày tỏ sự tri ân đến các mạnh thường quân và nhà hảo tâm đã góp phần giúp xã nhà có được tuyến đường dân sinh hoàn thiện.

Tại buổi lễ, phía các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cũng đã trao tặng những phần quà đến một số hộ dân sinh sống trên địa bàn 2 ấp có hoàn cảnh khó khăn có được cái Tết Nguyên đán Mậu Tuất sung túc hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.