Hạ tầng

Khánh thành cầu Ghềnh sau ba tháng thi công

02/07/2016, 10:50

Sáng 2/7, tại Đồng Nai, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh).

IMG_9983
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cắt băng khánh thành cầu Ghềnh. Ảnh: Linh Hoàng.

Đến tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan thi công công trình.

Tại buổi lễ, ông Đới Sỹ Hưng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, cầu Ghềnh được khởi công vào 1/4/2016, sau 93 ngày thi công cầu đã hoàn thành và vượt tiến độ trước 12 ngày.

Ông Hưng cũng cho biết, với sự chỉ đạo sâu sắc, thường xuyên và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan ban ngành, địa phương đã giúp cầu hoàn thành trước thời hạn. Cầu Ghềnh hoàn thành đóng góp quan trọng vào thông mạch tuyến đường sắt Bắc - Nam từ Hà Nội vào đến TP.HCM.

“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xin gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo các đơn vị địa phương, các ban ngành hữu quan trong và ngoài ngành Đường sắt đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ” – ông Hưng nói.

IMG_9969
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi khánh thành.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, công trình đã vượt tiến độ so với kế hoạch ban đầu theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc hoàn thành cầu Ghềnh là niềm vui chung không chỉ của người dân TP Biên Hòa (Đồng Nai), của hàng triệu hành khách đi tàu mà còn là niềm vui lớn, niềm tự hào của ngành Đường sắt nói riêng và ngành GTVT nói chung.

Thứ trưởng Đông cũng cho biết thêm, đối với cầu Ghềnh mới đưa vào khai thác sử dụng, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tổ chức thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên, khai thác hiệu quả công trình, đặc biệt là quan tâm đến công tác hướng dẫn phân luồng, đảm bảo ATGT đường thủy, đường bộ và vệ sinh môi trường.

Cũng tại buổi lễ, Bộ GTVT và lãnh đạo địa phương đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể liên quan đã nỗ lực giúp cầu Ghềnh vượt tiến độ.

IMG_0190
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai thăm cầu Ghềnh.
IMG_0034
Chuyến tàu chào mừng lễ thông tàu đi qua cầu Ghềnh trong niềm vui phấn khởi của người dân...
IMG_9947
Bộ GTVT tặng bằng khen cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ giúp cầu Ghềnh vượt tiến độ.
IMG_9959
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân, tập thể nỗ lực trong quá trình thi công cầu Ghềnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.