Thông tin doanh nghiệp

Khánh thành cầu Sông Lá ở Hậu Giang trước thềm năm mới

25/12/2019, 22:57

Ngày 24/12/2019, cây cầu giao thông nông thôn nối đôi bờ sông Lá, ở thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã chính thức được khánh thành

img
Cây cầu bê tông do tân Hiệp Phát tài trợ có chiều dài 32m, rộng 2.5m

Do đặc thù của địa phương với kênh rạch chằng chịt, địa bàn bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn ảnh hưởng rất nhiều đến người dân ấp Long Hòa, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ và phường II, thị xã Ngã Năm. Thời gian qua, dù chính quyền đã tập trung nhiều nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông nông thôn nhưng còn hạn chế do thiếu cây cầu nên tuyến đường chưa được kết nối với nhau.

Chính vì thế việc được đầu tư xây dựng cây cầu bê tông kiên cố sẽ có ý nghĩa đặc biệt trong phát triển kinh tế địa phương, cải thiện giao thương, mở ra cơ hội phát triển kinh tế, giúp con đường đến trường của các em học sinh được an toàn hơn và góp phần xây dựng xã Long Phú đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Trước những khó khăn của địa phương và nhu cầu khẩn thiết của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát thông qua CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng cây cầu cho bà con nhân dân nơi đây.

img
Buổi lễ khánh thành cầu sông Lá sáng ngày 24/12

Theo đó, cầu sông Lá vừa được khánh thành có chiều dài 32m, ngang 3m, độ thông thuyền 2.5m, tải trọng 2.4 tấn. Cầu giữ vị trí đặc biệt quan trọng, nối giữa xã Long Phú, thị xã Long Mỹ với khóm Tân Thạnh, phường II (thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng). Công trình có tổng vốn đầu tư gần 500 triệu đồng.

Rất đông bà con nhân dân đã hân hoan trong ngày được đi trên cây cầu bê tông kiên cố. Đặc biệt, đây là thời điểm một mùa xuân mới đang về, việc khánh thành cây cầu mang đến cho bà con nhân dân sự phấn khởi, tin tưởng vào một năm mới sẽ có nhiều thay đổi.

img
Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát (thứ 2 từ trái qua) nhận bằng khen của tỉnh Hậu Giang

Ông Nguyễn Vũ Đức Loan, Phó chủ tịch UBND xã Long Phú cho biết “đây là công trình phúc lợi nhằm phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn, đáp ứng nhu cầu đi lại cho bà con nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

img
Cây cầu giúp việc đi lại của bà con được thuận tiện

“Xin cảm ơn các cấp chính quyền và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tài trợ xây dựng cây cầu cho bà con nhân dân nơi đây, giúp cho việc làm ăn buôn bán, đi lại thuận tiện. Chúng tôi sẽ bảo quản cây cầu thật tốt để không phụ lòng của các mạnh thường quân”, ông Nguyễn Ngọc Cường đại diện cho người dân chia sẻ.

Việc hỗ trợ kinh phí để xây dựng cây Cầu Sông Lá là một trong nhiều hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng xã hội mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực hiện trong nhiều năm qua, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng trong quá trình tiến đến xây dựng thương hiệu Việt tồn tại hàng trăm năm và vươn ra thế giới.

Xuyên suốt quá trình 25 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực hiện nhiều chương trình như xây cầu thép dây văng, tặng bò giúp hàng ngàn người dân thoát nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, tết cho người nghèo trên cả nước,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.