Hạ tầng

Khánh thành cầu trăm tỷ tạo động lực phát triển KT- XH tỉnh Bình Định

14/04/2022, 20:20

Bình Định xác định quan trọng nhất là đầu tư hạ tầng giao thông, một trong ba khâu đột phá, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 14/4, UBND huyện Hoài Ân đã tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu Phú Văn nối xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân với phường Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn). Đây là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của địa phương chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hoài Ân (19/4/1972 - 19/4/2022).

Cầu Phú Văn được xây dựng kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng cầu 9m, chiều dài toàn cầu hơn 214m, gồm 6 nhịp, đường đầu cầu với tổng chiều dài 357m. Bề rộng nền đường 9m. Bề rộng mặt đường 7m cùng các công trình phụ trợ và hệ thống chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông công trình đi kèm. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 96,5 tỷ đồng.

img

Lãnh đạo tỉnh Bình Định và huyện Hoài Ân cắt băng khánh thành cầu Phú Văn

Công trình cầu Phú Văn được khởi công xây dựng từ ngày 26/12/2020, với kế hoạch tiến độ thi công hoàn thành trong 24 tháng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, nỗ lực của Chủ đầu tư, các Nhà thầu xây lắp và các đơn vị có liên quan đến nay dự án đã thi công hoàn thành vượt kế hoạch tiến độ 8 tháng. Cầu Phú Văn hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng được nguyện vọng, mong ước của nhân dân.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân, đây là huyện trung du, miền núi có vị trí địa lý không thuận lợi, nhiều sông lớn và nhánh suối nhỏ đã tạo nên sự chia cắt tương tối lớn giữa các địa phương trong và ngoài huyện. Trước đây người dân chỉ có thể qua lại giữa 2 bên bờ sông Lại Giang bằng đập tràn Lại Giang.

Do mặt đập tràn nhỏ hẹp nên các phương tiện lớn không thể đi qua đập (chủ yếu là các loại xe thô sơ). Các phương tiện lớn phải đi vòng lên tuyến ĐT630, qua thị trấn Tăng Bạt Hổ với tuyến đường khá dài làm mất rất nhiều thời gian. Việc trao đổi hàng hóa giữa huyện Hoài Ân và TX. Hoài Nhơn trở nên khó khăn, làm giảm khả năng phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ngay từ khi có chủ trương đầu tư, huyện Hoài Ân xác định đây là một trong những công trình trọng điểm, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn.

img

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và chúc mừng những thành quả nổi bật trong phát triển KT-XH hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Ân sau tròn 50 năm được giải phóng.

"Huyện Hoài Ân đã phát huy tính năng động, sáng tạo để huy động và tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó quan trọng nhất vẫn là đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, cũng là một trong ba khâu đột phá, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của huyện nói riêng", ông Long chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, việc đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Phú Văn đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương thông qua tuyến đường kết nối và cầu được an toàn, thuận lợi, rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng phía Đông Bắc của huyện Hoài Ân với TX. Hoài Nhơn.

Đặc biệt là kết hợp đồng bộ với dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.630 kết nối trung tâm huyện Hoài Ân với TX. Hoài Nhơn (qua cầu Phú Văn), tạo điều kiện kết nối từ huyện Hoài Ân đến Hoài Nhơn, cực tăng trưởng phía Bắc của tỉnh.

Qua đó, từng bước củng cố, hoàn thiện mạng lưới giao thông phía Bắc tỉnh. Công trình sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đã góp phần phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hoài Ân, thị xã Hoài Nhơn và của tỉnh Bình Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.