Hạ tầng

Khánh thành cầu treo Làng Xi nơi thượng nguồn sông Mã

23/11/2019, 10:13

Cầu treo Làng Xi được xây dựng giúp nhân dân thôn Quang Trung (Thanh Hoá) thoát khỏi nỗi lo khi đi qua cây cầu tre xuống cấp.

img
Cầu Làng Xi được khánh thành sau 3 tháng thi công

Ngày 22/11, cầu treo Làng Xi thuộc thôn Quang Trung, xã Lương Trung (huyện Bá Thước, Thanh Hoá) được chủ đầu tư và các nhà thầu tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác.

Ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thái Đức Minh - đơn vị thiết kế và thi công cầu cho biết, cầu Làng Xi được xây dựng trên nền cầu cũ. “Đây là cây cầu treo dây võng, có mố trụ bằng bê tông cốt thép. Chiều dài toàn cầu là 78m, chiều dài nhịp là 40m, khổ cầu rộng 1,5m, tải trọng 1 tấn với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ đồng”, ông Việt thông tin.

Theo ông Nguyễn Đình Tỵ, Bí thư Đảng ủy xã Lương Trung, cầu Làng Xi nằm ở thượng nguồn sông Mã, trước đây vốn chỉ là cây cầu tạm, được ghép nối bởi những nan tre yếu ớt với mố trụ là những tảng đá nhỏ xếp chồng. Mỗi mùa mưa lũ, cầu thường xuyên bị dòng nước “nuốt trọn”, việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm.

“Trải qua nhiều năm, cây cầu ngày càng xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển KT-XH của địa phương, sự an toàn của nhân dân, đặc biệt là của các em học sinh cũng bị đe dọa nghiêm trọng”, ông Tỵ nói và cho biết, cây cầu mới hình thành giúp hàng trăm hộ dân trong xã thoát được cảnh “ngăn sông cấm chợ” mỗi khi nước lũ dâng cao và yên tâm lao động, sản xuất", ông Tỵ nói.

Được biết, cầu Làng Xi là cây cầu số 22 được tài trợ bởi chuỗi chương trình thiện nguyện “Cầu nối yêu thương” với sự kết hợp của Quỹ Tấm lòng vàng, Công ty CP nhựa Tiền Phong (nhà tài trợ chính) và Công ty TNHH MTV Thái Đức Minh (phụ trách thiết kế và thi công). Dự kiến, trong 5 năm (kể từ tháng 10/2017), chương trình sẽ mang đến 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.