Giao thông

Khánh thành "cây cầu ước mơ" vượt suối Tà Han

23/08/2014, 12:58

Chỉ trong vòng 45 ngày thi công, cầu treo Cò Pha đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nguyện vọng, ước mơ bấy lâu nay của người dân vùng cao xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).

TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng bà con các dân tộc làm lễ thông cầu, chính thức đưa
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng bà con các dân tộc làm lễ thông cầu, chính thức đưa "cây cầu mơ ước" của người dân nơi đây vào hoạt động.

Ngày 22/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến dự và chứng kiến buổi lễ chính thức đưa cầu treo Cò pha vào sử dụng. Đây là cây cầu do Tổng công ty xây dựng Thăng Long (TLG) dành kinh phí 2,5 tỷ đồng để xây tặng người dân nơi đây. 

Theo ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long, đây là một dự án cấp thiết bởi cứ vào mùa mưa là tuyến đường đất từ thôn Bản Ó vào các thôn vùng cao Cốc Sông, Tà Han, Nà Bản, thuộc xã Xuân Lạc thường xuyên bị ách tắc. 

Trước đó, địa phương đã nhiều lần lập dự án và có ý định đầu tư xây dựng nhưng không có kinh phí. Vì vậy, khi nhận được chủ trương của Bộ GTVT về việc tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, đặc biệt hỗ trợ cho các tỉnh miền núi để xây dựng cầu dân sinh, Tổng công ty đề nghị Bộ GTVT và địa phương tài trợ dự án xây dựng công trình này.

Với phương châm thi công khẩn trương, nhưng phải bảo đảm chất lượng, chỉ trong vòng 45 ngày cầu treo Cò Pha đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu mùa mưa bão năm nay.

Niềm vui của đồng bào các dân tộc nơi đây bởi từ nay tuyến đường sẽ không còn bị chia cắt bởi suối dữ Tà Han.
Niềm vui của đồng bào các dân tộc nơi đây, bởi từ nay tuyến đường sẽ không còn bị chia cắt bởi suối dữ Tà Han.

Là đơn vị thi công xây dựng cầu treo Cò Pha, Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàn Trần Đình Chiến cho biết: “Đây là “cây cầu ước mơ” của đồng bào Mông ở địa phương, chúng tôi xác định việc xây dựng cầu treo Cò Pha phải khẩn trương, chắc chắn, tuân thủ các quy trình kỹ thuật để cầu lâu bền, bà con sử dụng lâu dài”.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.