Giao thông

Khánh thành đường Hòa Lạc - Hòa Bình dịp 10/10

15/07/2018, 19:11

Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ được khánh thành vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10).

anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra hiện trường thi công dự án BOT đường Hòa Lạc - Hòa Bình ngày 15/7

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp dự án) cho biết, chính quyền địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đền bù hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công, nhà thầu đủ điều kiện triển khai thi công đồng loạt toàn tuyến. “Giá trị sản lượng của đường Hòa Lạc - Hòa Bình đã đạt 882/1.148 tỷ đồng, khoảng 71%. Chúng tôi quyết tâm phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 31/8/2018”, ông Bát nói.

Về phía nhà đầu tư, ông Nguyễn Đăng Giáp, Tổng giám đốc Tổng công ty 36 chia sẻ, vướng mắc lớn nhất của dự án thời gian qua là về nguồn vốn tín dụng đã được tháo gỡ. Ngày 11/7/2018, Ngân hàng SHB đã ra quyết định nối lại giải ngân cho dự án. “Hiện thời tiết đang vào mùa mưa, để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, đề nghị Bộ GTVT gia hạn hoàn thành dự án vào 31/10/2018 làm cơ sở cho ngân hàng giải ngân vốn tín dụng”, ông Giáp đề xuất.

cao tóc hoa hoa hoa bình

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 31/8/2018

Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết: “Trên tuyến đã thảm được hơn 4km bê tông nhựa lớp C12,5. Dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành công tác thi công bê tông nhựa. Nhà đầu tư và các nhà thầu phải quyết tâm rất cao mới có thể hoàn thành dự án vào ngày 10 - 15/9/2018”, ông Thành nói.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra dự án ngày hôm nay (15/7), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá tiến độ dự án đã có sự chuyển biến rõ rệt. Công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản được xử lý dứt điểm, tiến độ hai gói thầu số 7 và số 8 được đẩy nhanh, nhà đầu tư đã rà soát lại để cắt chuyển khối lượng của các nhà thầu thi công chậm. Trong 3 - 4 tháng qua, tiến độ dự án tương đối đáp ứng yêu cầu của Bộ GTVT đề ra. 

"Bộ GTVT hoan nghênh tinh thần vào cuộc của chính quyền địa phương và sự nỗ lực của nhà đầu tư”, Bộ trưởng đánh giá và thống nhất với kiến nghị của nhà đầu tư; đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan ký phụ lục hợp đồng BOT với doanh nghiệp dự án trên cơ sở đảm bảo ba điều kiện: Dự án phải đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật vào 31/8/2018; hoàn thành toàn bộ các hạng mục hệ thống biển báo ATGT, cọc tiêu, gia cố mái ta luy,… để khánh thành dự án vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và thời gian giải ngân khối lượng đến 31/10/2018. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đây là công trình có quy mô lớn, nhà đầu tư phải đặc biệt lưu ý đến chất lượng công trình, nhất là việc thi công bê tông nhựa, công tác gia cố mái tuy luy để tránh sụt trượt,… Tiến độ công trình rất cần, nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu. Nhà đầu tư cần phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu giải pháp chống thấm cho lớp kết cấu mặt đường, phương án gia cố mái ta luy dọc tuyến,… Cục QLXD&CLCTGT phải tăng cường kiểm tra, giám sát, các hạng mục thi công phải đúng quy trình, quy phạm, đảm bảo chất lượng như hồ sơ thiết kế.

Bộ trưởng cũng lưu ý nhà đầu tư và các nhà thầu khẩn trương có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến trong quá trình dự án đang thi công. Đồng thời, chính quyền địa phương TP.Hà Nội và tỉnh Hòa Bình sớm cắm mốc mặt bằng để quản lý hành lang ATGT dọc tuyến phục vụ cho quá trình mở rộng quy mô dự án thành đường thành cao tốc sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.