Hạ tầng

Khánh thành đường Hòa Phước-Hòa Khương, kết nối trục phía Tây Đà Nẵng

19/05/2019, 14:34

Ngày 19/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành công trình tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương.

img
Lễ khánh thành tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương diễn ra sáng nay (19/5)

Công trình tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương thuộc Hợp phần 3 - các con đường chiến lược của Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng, khởi công vào tháng 9/2015 và hoàn thành sau 44 tháng tổ chức thi công.

Tuyến đường đi qua 4 xã gồm: Hòa Phước, Hòa Khương, Hòa Tiến và Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Có điểm đầu giao với Quốc lộ 1A (ngã ba đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quốc lộ 1A), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 14B. Với chiều dài 7,7 km, trên tuyến có 2 cầu là cầu Quá Giáng dài 340m và cầu sông Yên dài 420m, tổng giá trị xây lắp và hạ tầng trên tuyến đường là khoảng 490 tỉ đồng (bao gồm dự phòng phí), nguồn vốn ODA của WB và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng.

img
Tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp cận phía Tây Đà Nẵng

Công trình do UBND TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư; BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng là đơn vị điều hành dự án cùng liên danh nhà thầu, TVGS... triển khai dự án.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tuyến đường đem lại phát triển mới cho huyện Hòa Vang, góp phần giúp Hòa Vang nối tiếp được với các quận huyện trên địa bàn một cách nhanh nhất, giúp các nhà đầu tư có điều kiện tiếp cận một khu vực phát triển ở phía Tây rộng lớn trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.