Vận tải

Khánh thành hạng mục trọng điểm của Bến xe khách trung tâm Cần Thơ

22/04/2022, 12:23

Bến xe khách trung tâm Cần Thơ là công trình khá hiện đại, được thi công trong thời gian 16 tháng.

“Nhà bán vé và quản lý vừa hoàn thành là một hạng mục trọng điểm của dự án Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, có thiết kế hiện đại, tiên tiến với nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm để phục vụ người dân và hành khách đi lại.

Không gian sảnh bên trong nhà bán vé và quản lý dành cho hành khách đến mua vé rất rộng rãi, khang trang với hệ thống ánh sáng, điều hòa không khí, siêu thị mini, khu vực ăn uống…”, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ phát biểu tại lễ khánh thành Nhà bán vé và quản lý tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ sáng 22/4.

img

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bán vé và quản lý tại Bến xe khách trung tâm Cần Thơ.

Nhà bán vé và quản lý này có diện tích 4.176 m2, được xây dựng trong 16 tháng. Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ là chủ đầu tư công trình, tuy nhiên vốn đầu tư không được công bố.

Mỗi ngày bến xe này có thể đáp ứng cho 40.000 lượt hành khách, 1.500 lượt phương tiện các loại ra vào bến với 64 doanh nghiệp, HTX vận tải tham gia hoạt động.

img

Công trình được thiết kế khá hiện đại.

Bến được lắp đặt hệ thống phần mềm quản lý vận tải theo quy định của Bộ GTVT, sử dụng công nghệ điều hành hiện đại, quản lý xe ra vào bằng thẻ, có camera giám sát. Tất cả xe đủ điều kiện chở khách xuất bến đều được cập nhật đến Tổng cục Đường bộ

img

Khu bán vé được trang bị máy lạnh.

“Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ hiện có tuyến cố định đang hoạt động là 29 tỉnh và 79 tuyến, với lưu lượng trung bình khoảng 16.719 tuyến/tháng”, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.