Vận tải

Khánh thành nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Vinh

23/02/2019, 15:54

Nhân dịp khai trương nhà ga quốc tế, UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Vietravel đã tổ chức chuyến bay charter từ Cảng hàng không Vinh sang Thái Lan.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đại biểu cắt băng khai trương nhà ga quốc tế thuộc Cảng Hàng không quốc tế Vinh.

Sáng ngày 23/2, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, lãnh đạo UBND Tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành nhà ga quốc tế tại Cảng Hàng không Vinh, đồng thời tái thiết lập đường bay du lịch Vinh - Bangkok (Thái Lan).

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, trong những năm qua, sân bay Vinh từng bước được nâng cấp, các tuyến bay được mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại ngày một tăng nhanh của địa phương. Hiện tại, Cảng Hàng không Vinh đang khai thác 8 đường bay nội địa, 1 đường bay quốc tế với tần suất gần 40 chuyến bay/ngày.

Riêng đường bay Vinh - Bangkok là đường bay du lịch, cách đây hơn 1 năm đã được Nghệ An đưa vào khai thác thử nghiệm, tuy nhiên do hạn chế về hạ tầng nên việc khai thác chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Việc tái thiết lập đường bay thuê chuyến (charter) Vinh - Bangkok và xúc tiến mở thêm các đường bay du lịch quốc tế đối với Nghệ An được xem là xu thế tất yếu nhằm phát huy tiềm năng du lịch; đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ, đặc biệt là các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

img
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đón đoàn khách đầu tiên đi chuyến bay charter Vinh - Bangkok

Nhân dịp khai trương nhà ga quốc tế, UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Vietravel đã tổ chức chuyến bay từ Cảng Hàng không Vinh sang Thái Lan. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” nhà ga quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Vinh trong năm 2019. Đặc biệt, ngay trong chiều cùng ngày, sẽ có chuyến bay đưa đoàn 180 hành khách Thái Lan sang thăm quan, du lịch Nghệ An tại sân bay Vinh. Đây không phải là các chuyến bay thường lệ, mà chỉ được thực hiện khi có nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.