Thị trường

Khánh thành nhà máy ấp trứng công nghệ cao trị giá 200 tỷ tại Tây Ninh

18/04/2021, 11:19

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã dự lễ khánh thành nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao Bel Gà Tây Ninh, được đầu tư 200 tỷ.

img

Bấm nút khánh thành nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao tại Tây Ninh

Ngày 17/4, tại KCN Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Công ty Cổ phần Bel Gà (Vương quốc Bỉ), Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn (Việt Nam) đã khánh thành nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao Bel Gà Tây Ninh.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, Hà Lan, Indonesia cùng nhiều lãnh đạo các địa phương tham dự.

Nhà máy ấp trứng gia cầm Belga Tây Ninh có tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng, diện tích 15.000 m2 với công suất thiết kế trên 19 triệu gà con mỗi năm vào giai đoạn 1 và sẽ mở rộng công suất lên đến 38,4 triệu gà con mỗi năm vào giai đoạn 2.

Sản phẩm của nhà máy là cung cấp gà con giống một ngày tuổi cho thị trường Việt Nam và Campuchia.

Nhà máy Bel Gà Tây Ninh là mô hình nhà máy sản xuất và trại ấp đạt tiêu chuẩn châu Âu.

img

Giới thiệu quy trình ấp trứng với Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Tại buổi lễ, ông Kris Van Daele - Tổng giám đốc Bel Gà Việt Nam và Campuchia, nhận định Tây Ninh nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, có vị trí địa lý và khí hậu phù hợp cho viêc sản xuất gà giống và thời gian vận chuyển gà giống đến các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long chỉ khoảng 4-5 giờ và đến Campuchia chỉ còn trong 1 giờ đồng hồ.

Ngoài ra, khoảng cách từ Tây Ninh đến TP HCM cũng rất ngắn nên có thể vận chuyển gà giống bằng đường hàng không nhanh nhất ra miền Bắc, đây là tiền đề cho việc phát triển kinh doanh của Belga ở khu vực phía Bắc, cũng như đảm bảo cung cấp nguồn gà giống chất lượng tốt trong các chuỗi liên kết của các bên tại khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự ra đời của nhà máy ấp trứng Bel Gà và nhận định: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu và là cơ sở của phát triển nông nghiệp bền vững.

Bel Gà là công ty đến từ Vương quốc Bỉ với hơn 80 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất gà giống chất lượng hàng đầu tại Châu Âu.

Được thành lập tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay Bel Gà hiện đang có 4 trang trại gà giống và 2 nhà máy ấp trứng theo tiêu chuẩn Global GAP ở Đà Lạt và Tây Ninh, mỗi năm cung cấp hơn 35 triệu con gà giống chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.