Thị trường

Khánh thành nhà máy điện mặt trời 700 tỷ đồng ở Hậu Giang

15/03/2021, 15:31

Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang do Công ty cổ phần Halcom Việt Nam và đối tác là Shizen Energy làm chủ đầu tư chính thức đi vào hoạt động.

img

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự Lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang

Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang đặt tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, có công suất 35 MWp được xây dựng trên diện tích 33 ha, gồm 79.000 tấm pin năng lượng mặt trời và nhiều hạng mục khác như nhà điều hành, trạm biến áp, tuyến đường dây mạch kép… với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.

Nhà máy khởi công vào tháng 6/2020, sau 6 tháng triển khai thi công đã chính thức hoàn thành và phát điện lên lưới vào ngày 26/12/2020 với sản lượng điện dự kiến khoảng 50.800 MWh/năm và doanh thu của nhà máy dự kiến khoảng 80 tỷ đồng/năm.

img

Quang cảnh buổi khánh thành nhà máy điện mặt trời.

Đây là dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên đi vào hoạt động tại địa bàn tỉnh Hậu Giang, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng bức xạ mặt trời ở Hậu Giang và phù hợp với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 55-NQ/TW của Bộ chính trị cũng như quy hoạch chung về điện mặt trời tại tỉnh Hậu Giang.

img

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang trao quà cho bà con nghèo

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Halcom Việt Nam cho biết: Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang thành công là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành cũng như chính quyền các cấp trong tỉnh Hậu Giang và đặc biệt là sự đồng lòng ủng hộ của bà con nhân dân trên địa bàn 3 xã thuộc dự án. Nhà máy này chỉ là khởi đầu của kế hoạch đầu tư dài hạn và bền vững của Halcom tại tỉnh Hậu Giang. Hiện nay, Công ty đã được UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận chủ trương mở rộng dự án điện mặt trời Hậu Giang II với công suất 40MWp nhằm phát huy tối đa hiệu quả các công trình kỹ thuật hạ tầng sẵn có.

img

Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Trang cũng đã ủng hộ Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh Hậu Giang 2,5 tỷ đồng

Cũng tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Trang cũng đã ủng hộ Quỹ an sinh phúc lợi xã hội tỉnh Hậu Giang 2,5 tỷ đồng.

img

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham quan nhà máy điện mặt trời

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.