Xã hội

Khánh thành nhiều khu khám chữa bệnh hiện đại

27/02/2015, 10:19

Bệnh viện Nhi T.Ư, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cùng khánh thành nhiều khu khám chữa bệnh mới, hiện đại.

83
 

Ngày 26/2, Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) đã khánh thành Khu khám bệnh thuộc dự án Cải tạo, mở rộng và nâng cấp giai đoạn II. 

Khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ, có tổng diện tích mặt sàn lên tới trên 75.000 m2, giúp tiếp nhận và điều trị thêm 1 nghìn bệnh nhân tại cùng một thời điểm.

Theo PGS.TS. Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cùng với việc nâng cấp cơ sở vật chất, Bệnh viện Nhi T.Ư đang nỗ lực nâng cao chuyên môn đội ngũ y, bác sỹ, phấn đấu trở thành một trong ba bệnh viện Nhi hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020.

Cùng ngày, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã khánh thành và đưa vào hoạt động tòa nhà kỹ thuật cao với 11 tầng hiện đại. Đây là tòa nhà được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư 394 tỷ đồng, trong đó có 1/3 là nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tòa nhà kỹ thuật công nghệ cao trên có tổng diện tích sàn hơn 27.500 m2, với 365 giường bệnh, gồm 7 khoa lâm sàng.

Với việc đưa tòa nhà này vào hoạt động, bệnh viện có thêm khu chẩn đoán hình ảnh, khu xét nghiệm và 22 phòng mổ hiện đại, nâng tổng số giường bệnh của bệnh viện lên 1.450 giường với 52 phòng mổ, trong đó có phòng mổ công nghệ cao đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.