Hạ tầng

Khánh thành nút giao An Sương 3 tầng, xe cộ bon bon qua lại

19/09/2020, 12:25
image

Nút giao trọng điểm nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường huyết mạch là QL1 và QL22 đã hoàn thành.

img
Nút giao thông An Sương thiết kế 3 tầng với 2 nhánh hầm chui. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 19/9, TP.HCM đã khánh thành hầm chui An Sương, hạng mục cuối cùng của nút giao thông quan trọng An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường QL1 và đường xuyên Á (QL22).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá, đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng với việc phát triển kinh tế không chỉ của TP.HCM mà cho cả khu vực, nhất là việc lưu thông hàng hóa. Đặc biệt giải quyết được vấn đề ách tắc giao thông, gỡ bỏ "điểm đen" về giao thông trong nhiều năm nay.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, tiến độ thi công của dự án bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, dự án bị chậm do ảnh hưởng bởi công tác GPMB.Tuy nhiên sau những nỗ lực của các bên, đến nay nút giao An Sương đã hoàn thành, giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Clip hình ảnh nút giao thông An Sương (Q.12 và huyện Hóc Môn) TP.HCM đã chính thức khánh thành:

Dự án có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, bao gồm xây dựng hầm chui nhánh N1, nhánh N2, cải tạo hệ thống thoát nước; xây dựng hệ thống chiếu sáng, cây xanh trong khu vực dự án…

Nút giao thông An Sương được thiết kế có hai đường hầm, mỗi đường hầm cho một chiều xe, rộng khoảng 9m cho 2 làn ô tô, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông. Đây là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua QL22 và ngược lại; tầng mặt đất nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL1.

Trước đó, nhánh hầm N1 (dài 445m) đã thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh - Quốc lộ.

Nhánh hầm N2 (dài 385m) được hoàn thành và thông xe vào ngày 15/7/2020 khơi thông hướng từ Quốc lộ 22 đi đường Trường Chinh vào trung tâm TP.HCM.

img
Khánh thành công trình nút giao thông An Sương

img
Nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua QL22; tầng mặt đất cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL1. Ảnh: Đỗ Loan
img
Nhánh hầm N2 hướng từ QL22 - Trường Chinh
img
Nút giao hoàn thành sẽ giải tỏa khu vực kẹt xe trước cổng bến xe An Sương và những tuyến đường lân cận
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.