Xã hội

Khánh thành tượng đài CSGT và PCCC trên phố Hà Nội

17/07/2022, 11:31

Tượng đài CSGT và PCCC trên phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (gần công viên Thống Nhất) đã chính thức được khánh thành.

Sáng nay (17/7), tại phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), Bộ Công an đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài thành tượng đài Cảnh sát giao thông (CSGT) và phòng cháy chữa cháy (PCCC) với tên chính thức "Công an nhân dân vì dân phục vụ".

img

Các đại biểu lên cắt băng khánh thành tượng đài CSGT và PCCC tại Hà Nội

Đây là công trình do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, UBND TP Hà Nội xây dựng với mục đích tôn vinh sự hy sinh vất vả, cống hiến của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng cảnh sát nhân dân nói riêng trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, công trình tượng đài mang tính biểu tượng, khái quát cao, trang nghiêm, mang ý nghĩa chính trị, lịch sử truyền thống, có giá trị nghệ thuật.

Đây là tác phẩm điêu khắc thể hiện hình tượng chiến sĩ cảnh sát giao thông, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Là biểu tượng của sự dũng cảm, hy sinh vượt qua khó khăn, gian khổ trong cuộc chiến chống “giặc lửa”, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Tượng đài đã bám sát công việc thực tiễn hàng ngày của 2 lực lượng gần gũi với người dân sẽ được khánh thành tại Hà Nội và TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, cụm tượng đài được đặt trên trục phố Trần Nhân Tông ngay sát tường rào công viên Thống Nhất, trong tương lai được triển khai thành tuyến phố đi bộ và công viên Thống Nhất sẽ tạo thành không gian mở, vừa đảm bảo tính trang trọng, trang nghiêm vừa gần gũi với người dân thành phố.

Cụm tượng đài không chỉ mang tính biểu tượng đối với lực lượng công an mà còn là công trình mang ý nghĩa văn hoá, gần gũi với nhân dân, khách quốc tế khi đến Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.